สอบเข้ามหาวิทยาลัย

โครงการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ปีการศึกษา 2559

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มีนโยบายที่จะส่งเสริม และเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีใน มหาวิทยาลัย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

1. คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

1.1 กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สายสามัญ (ม.6) หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.3) หรือ ส าเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สายสามัญ หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.3) ทั้งนี้ ผู้ที่ใช้วุฒิการศึกษาระดับ ปวช. ในการสมัคร สามารถสมัครเข้าศึกษาได้ในบางคณะ/สาขาวิชา เท่านั้น (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในข้อ 2 และ ตารางแสดงคณะ/สาขาวิชาที่เปิดรับ)

1.2 ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร (GPAX) ไม่ต่ำกว่า 2.00 (ผู้ที่กำลังศึกษาใช้ GPAX รวม 5 ภาคเรียน ส่วนผู้ที่สำเร็จศึกษาแล้วใช้ GPAX รวม 6 ภาคเรียน) ยกเว้น
      (1) สมัครเข้าศึกษาในคณะเภสัชศาสตร์ ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ ากว่า 3.50
      (2) สมัครเข้าศึกษาในวิทยาลัยนานาชาติต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ ากว่า 3.00
      (3) ผู้ใช้วุฒิการศึกษาระดับ ปวช. ที่สมัครเข้าศึกษาใน คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ต้องมีผลการเรียน เฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร ไม่ต่ ากว่า 2.25

1.3 ไม่เป็นผู้ที่ผ่านการสอบสัมภาษณ์และช าระเงินค่าประกันที่นั่งเรียน เพื่อเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยวิธีรับตรง 14 จังหวัดภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2559

1.4 ไม่เป็นผู้ที่ผ่านสัมภาษณ์และได้รับคัดเลือกเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผ่านการรับตรงของ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2559

1.5 ไม่เป็นผู้ที่มีสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จากการคัดเลือกทุกวิธีการ ประจ าปีการศึกษา 2559

1.6 เป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและปราศจากโรค อาการของโรค หรือความพิการ อันเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน และการประกอบวิชาชีพ

1.7 เป็นผู้ที่มีความประพฤติดี 


UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage


 โปรดติดตามรายละเอียดการรับสมัครทางเว็บไซต์ www.entrance.psu.ac.th ประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2559

ดาวน์โหลดเอกสารประชาสัมพันธ์โครงการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ปีการศึกษา 2559 คลิกที่นี่