สอบเข้ามหาวิทยาลัย

นักวิชาการ ระบุ การที่ “สปริงนิวส์” จับมือกับ “CNN” เป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้วงการสื่อไทย

UploadImage


วันที่ 27 .. 59 — นายมานะ ตรีรยาภิวัฒน์ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า กรณีที่ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชัน จำกัด ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท เทอเนอร์ บรอดแคสติ้ง ซิสเต็ม เอเชีย แปซิฟิค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นเอ็น
อินเตอร์เนชันแนล ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ที่จะออกอากาศรายการและเนื้อหาทางสถานีข่าวสปริงนิวส์ ช่อง 19 ในวันที่ 1 .. 2560 เป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่อย่างหนึ่งให้กับผู้ชมว่า มีสำนักข่าวระดับนานาชาติเข้ามามีส่วนร่วมในวงการสื่อของไทย เป็นโอกาสที่ทำให้คนดูได้เห็นข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศในระดับโลกมากขึ้น

 

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มทุนตระกูลสิริวัฒนภักดี เข้าไปซื้อหุ้นอมรินทร์ทีวี ช่อง 34 นั้น นายมานะ กล่าวว่า การที่กลุ่มทุนขนาดใหญ่เข้ามาในธุรกิจสื่อ เป็นการช่วยให้กลุ่มที่ประมูลทีวีดิจิทัลอยู่ได้ยาวนานขึ้น เพราะทีวีดิจิทัลหลายช่องอยู่ในภาวะวิกฤตด้านการเงิน แต่ขณะเดียวกันต้องดิ้นรนเพื่อให้เรตติ้งดีขึ้น ทีวีดิจิทัลแต่ละช่องจึงต้องการพัฒนาตัวเอง แต่ถ้าพัฒนาตัวเองโดยมีงบประมาณที่มากพอจะทำได้ง่ายกว่าการที่มีงบประมาณน้อย และอีกประเด็น คือ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่อาจคิดว่าธุรกิจสื่อยังมีอิทธิพลทางเศรษฐกิจและทางการเมือง และเชื่อว่าสื่อมีอิทธิพลต่อความคิดความเชื่อของคนในสังคมได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.springnews.co.th/