สอบเข้ามหาวิทยาลัย

แค่ถ่ายรูปก็แก้สมการให้ แอพ "Photomath"

แอพ ‘แค่ถ่ายรูปก็แก้สมการให้’ แถมโชว์สเต็ปการแก้สมการอีกต่างหาก ลง App Store และมาร์เก็ตของ Android เป็นที่เรียบร้อย

แอพนี้มีชื่อว่า Photomath เพิ่งอัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุด (3.0) เมื่อเดือนที่แล้ว (มันออกมานานแล้ว แต่เราเชื่อว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่เคยเห็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตดีนี้) วิธีการใช้ก็ง่ายๆ คือเราสามารถเอาไอโฟนไปส่องที่สมการที่เราต้องการให้แก้ (ชุดสมการก็ทำได้นะ เช่น x=y+3 / y = 2x มันก็จะหา x,y มาให้) แล้วมันก็จะแก้ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถส่องได้ทั้งสมการที่อยู่ในหนังสือ และสมการที่เราเขียนเอง (ถ้าลายมือไม่ห่วยมาก) ซึ่งความสามารถที่เพิ่มขึ้นมาในเวอร์ชั่น 3.0 นี้ก็คือการ "รู้ลายมือ" นี่แหละ

ที่สำคัญคือมันจะโชว์สเต็ปการแก้สมการให้ดูด้วย ทำให้...เราสามารถ...ที่จะ...ที่จะ...เรียนรู้จากการแก้สมการของมันได้ไง!!!  


UploadImage


    จากบทความนี้ คงทำให้น้องๆ  ได้ใช้ประโยชน์จากแอพนี้  ในวิชาคณิตศาสตร์กันได้มากโขเลยทีเดียว แต่อย่าลอกเอาไปทำการบ้านส่งอาจารย์นะจ๊ะ เพราะน้องๆ จะไม่ได้ฝึกคิดเลย และได้มองเห็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามากขึ้น   ด้วยความรู้ทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์  เช่น พวกอัลกอริทึมต่างๆ  ซึ่งพี่เหมือจะเคยเห็นการแก้โจทย์สมการจากรูปภาพมานานละนะ  แต่ยังไม่มีใครเอามาทำเป็นแอพพลิเคชัน คราวนี้ก็ได้มีคนหยิบ
ยกมาทำเป็นแอพ  เพื่อการเข้าถึงและการใช้งานที่ง่ายมากขึ้นยิ่งด้วย 

  
       รู้จักคณะ/สาขาวิชา  วิทยาการคอมพิวเตอร์


     เป็นสาขาที่เรียนเกี่ยวกับทฤษฎีการคำนวณสำหรับคอมพิวเตอร์ ทฤษฎีการประมวลผลสารสนเทศ ทั้งด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และเครือข่าย ซึ่งประกอบด้วยหลายหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ เช่น การวิเคราะห์และสังเคราะห์ขั้นตอนวิธี ทฤษฎีภาษาโปรแกรม ทฤษฎีการพัฒนาซอฟต์แวร์ ทฤษฎีฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ และทฤษฎีเครือข่าย เป็นต้น

 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม  Admission Planning
  คลิกที่นี่ 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : The MATTER , photomath.net