สอบเข้ามหาวิทยาลัย

พร้อมโกอินเตอร์เรียนต่อประเทศออสเตรเลีย "สาขาวิชาการตลาด" เรียนเพียง 4 ปี ได้รับ 2 ปริญญา

     ปัจจุบันการประสานความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยในไทยกับมหาวิทยาลัยต่างชาติไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การประสานความร่วมมือกับสถาบันชั้นนำอย่างมหาวิทยาลัยแมคควอรี่ (Macquarie University) ที่รั้งตำแหน่งมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของออสเตรเลียในด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีนั้น มหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่ได้รับความไว้วางใจนี้

UploadImage
     มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยแมคควอรี่ สร้างสรรค์หลักสูตรซึ่งใช้เวลาเรียนเพียง 4 ปี ก็จะได้รับปริญญาตรี 2 ใบทั้งจากสาขาวิชาการตลาด วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และพ่วงอีก 1 สาขาจากทั้งสิ้น 7 สาขาคือ Accounting, Business Information System, Economics, Entrepreneurship, Human Resources, International Business และ Marketing จากมหาวิทยาลัยแมคควอรี่ โดยใช้เวลาเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 2 ปี ก่อนไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแมคควอรี่ที่ตั้งอยู่ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียอีก 2 ปี

UploadImage
     มหาวิทยาลัยแมคควอรี่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1964 ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของออสเตรเลียด้านบริหารธุรกิจและการบัญชี จาก 3 องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการจัดอันดับสถาบันการศึกษาคือ Academic Ranking of  World Universities, U.S. News & World Report และ QS  World University Rankings อีกทั้งยังติดอันดับ Top 40 ของมหาวิทยาลัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วย สถาบันแห่งนี้มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานด้านการผลิตบุคลากรสายบริหารธุรกิจ การเรียนการสอนเข้มข้นทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ในแต่ละปีมีนักศึกษามากกว่า 39,000 คน โดยราวหนึ่งในสี่เป็นนักศึกษาต่างชาติจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

UploadImage
     ไม่เพียงแต่การเรียนการสอนที่เชื่อถือได้ องค์ประกอบอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยแมคควอรี่ยังเอื้ออำนวยต่อการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัยและเพียบพร้อม บรรยากาศแคมปัสที่เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ประกอบไปด้วยอาคารเรียนซึ่งโดดเด่นด้านการออกแบบ ตั้งอยู่ท่ามกลางภูมิสถาปัตย์งดงาม มีหอพักไว้รองรับนักศึกษาอย่างเพียงพอ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับแนวหน้า อาทิ โรงพยาบาล ห้องแล็บ ห้องสมุด ฯลฯ การเดินทางเข้าถึงก็สะดวกสบายด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เนื่องจากตั้งอยู่ใจกลางเมืองซิดนีย์และมีสถานีรถไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ที่นี่จึงเปรียบเสมือนอาณาจักรที่แทบไม่จำเป็นต้องออกไปแสวงหาสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ จากนอกรั้วสถาบัน

UploadImage
     นอกจากนี้เอกสิทธิ์ที่นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพผู้ลงเรียนหลักสูตรนี้ยังจะได้รับก็คือ ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแมคควอรี่สูงสุดถึง 7,500 เหรียญดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 2 แสนบาท แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ หลักสูตรควบ 2 ปริญญาดังกล่าวจะเปิดกว้างโอกาสทางการทำงานให้แก่ผู้ที่สำเร็จการศึกษา เพราะปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยแมคควอรี่ได้รับการรับรองวิทยฐานะจากหลายประเทศทั่วโลก ดังนั้นนอกจากจะสมัครงานในประเทศไทยได้แล้ว ยังสามารถใช้วุฒินี้สมัครงานในต่างประเทศได้ด้วย จึงไม่เกินเลยที่จะกล่าวว่า นี่เป็นหลักสูตรระดับ “เวิลด์คลาส” อย่างแท้จริง           
อาจารย์เพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า

UploadImage

     “เนื่องจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพและมหาวิทยาลัยแมคควอรี่มีอัตลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือเป็นสถาบันการศึกษาที่ทันสมัยและเน้นให้นักศึกษาเรียนอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ ทั้งยังเป็นสถาบันชั้นนำในด้านบริหารธุรกิจเหมือนกัน มหาวิทยาลัยกรุงเทพจึงเป็นสถาบันการศึกษาเอกชนของไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ลงนาม MoU มหาวิทยาลัยแมคควอรี่เป็นสถาบันการศึกษาที่ติดอันดับโลก การสอบเข้าไปเรียนได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นักศึกษาหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยกรุงเทพจะสามารถไปเรียนที่นั่นได้ทันที นอกจากนี้ด้วยความที่มหาวิทยาลัยแมคควอรี่ได้รับความไว้วางใจจากนักศึกษาทั่วโลก บรรยากาศในการเรียนจึงเป็นแบบ multi-cultural ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาในการก้าวเข้าสู่ตลาดโลก อีกทั้งทางการออสเตรเลียยังอนุญาตให้นักศึกษาต่างชาติทำงานพาร์ทไทม์ระหว่างเรียนได้ จึงเป็นโอกาสดีที่นักศึกษาจะได้ฝึกทักษะในการทำงานตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษาไปพร้อมกับหารายได้พิเศษ เมื่อเรียนจบแล้วยังจะได้รับอนุญาตให้ทำงานที่ออสเตรเลียเพื่อสั่งสมประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนเป็นเวลาอย่างต่ำ 1 ปีอีกด้วย”

     แม้ซิดนีย์จะติดอันดับเมืองใหญ่ของโลก ทว่าค่าใช้จ่ายโดยรวมค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่คนไทยนิยมไปศึกษา อีกทั้งยังเป็นมหานครที่รวบรวมวัฒนธรรมอันหลากหลายจากผู้คนทั่วทุกมุมโลกเข้าไว้ด้วยกัน ซิดนีย์จึงถือเป็นเมืองหนึ่งของโลกที่มีสีสันและเป็นมิตรกับชาวต่างชาติ ผู้ปกครองวางใจได้เลยว่าลูกหลานจะสามารถร่ำเรียนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีความสุข และปลอดภัยอย่างแน่นอน

UploadImage