สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ซ้อมดีใจตอน ประกาศผลแอดมิชชัน 60 เหมือน มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก โพสต์คลิปวินาทีรู้ผลสอบติดฮาร์วาร์ดเมื่อ 15 ปีก่อน

     มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก โพสต์คลิปหาดูยาก ซึ่งเป็นวินาทีที่เขากำลังเปิดอีเมล์เพื่อลุ้นผลสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเมื่อปี 2002 โดยในคลิปดังกล่าวถูกถ่ายโดย เอ็ดเวิร์ดส์ คุณพ่อของเขา ซึ่งออกอาการตื่นเต้นดีใจอย่างมากที่ลูกชายคนเก่งสามารถสอบติดมหาวิทยาลัยดังกล่าวได้สำเร็จ



     ซัคเคอร์เบิร์ก ได้โพสต์คลิปดังกล่าวลงหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวก่อนหน้าที่เขาเตรียมจะเข้ารับปริญญากิตติมศักดิ์ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ โดยจะเป็นผู้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ให้บัณฑิตใหม่ทุกคนฟังด้วย

     "ก่อนหน้าที่ผมจะเข้าไปเรียนที่นี่ แม่ผมทำนายว่าผมจะต้องดร็อปเรียนแน่ๆ แถมน้องสาวของผมก็พนันกับผมว่าเธอจะจบมหาวิทยาลัยก่อนผมแน่นอน ส่วนผมเองก็พนันกับทุกคนในบ้านว่าจะต้องคว้าใบปริญญามาให้ได้ และดูเหมือนตอนนี้สิ่งที่เราได้พูดคุยกันเมื่อ 15 ปีก่อนมันกำลังจบลงอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว"

     
สำหรับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้เริ่มก่อตั้งเฟซบุ๊กในหอพักของเขาในปี 2004 ซึ่งหลังจากเติบโตไปได้สวย เขาจึงตัดสินใจย้ายฐานทัพไปยังซิลิคอนวัลเลย์เพื่อก่อตั้งบริษัทเต็มตัว สร้างทีมงานขึ้นมาพร้อมๆ กับออกระดมทุน ทำให้เขาไม่มีเวลากลับไปเรียนจนต้องลาออกในที่สุด ขณะที่ทุกวันนี้เฟซบุ๊กเติบโตจนกลายเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเปลี่ยนโฉมหน้าการใช้ชีวิตของมนุษยชาติไปอย่างสิ้นเชิง



ขอขอบคุณข้อมูล : beartai