สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ฝึกฝนทำข้อสอบ คิดอย่างมีเหตุผล เตรียมพร้อมรับมือโจทย์ที่ยากและท้าทาย โดยเครื่องคิดเลข คาสิโอ และ CMG ชูนโยบายสนับสนุนการศึกษา


      เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป (ซีเอ็มจี)  ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ  ผลิตภัณฑ์เครื่องคิดเลข  คาสิโอ (Casio) จากประเทศญี่ปุ่น  ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งมายาวนาน มุ่งให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าวัยเรียน ร่วมให้การสนับสนุนการศึกษาอย่างเต็มที่ 


            คุณนรากร สะสม  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่แผนกคาสิโอ ซีอีเอส บ.เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (ซีเอ็มจี) ได้กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องคิดเลข มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยเอื้อประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น โทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชั่นที่สามารถคำนวณได้แบบเครื่องคิดเลข  แต่กระนั้นกลุ่มลูกค้ายังคงต้องการใช้เครื่องคิดเลขที่มีฟังค์ชั่นเฉพาะทางในการคำนวณอยู่ดี  เพราะฟังก์ชั่นและรูปแบบในการใช้งานของเครื่องคิดเลขคาสิโอสามารถตอบสนองได้ดีกว่า ทั้งความง่ายและความสะดวก และในปีนี้ CMG และคาสิโอ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสนับสนุนด้านวิชาการและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย จึงได้รับเลือกเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันเคมีโอลิมปิคนานาชาติครั้งที่ 49  ประจำปี 2560  ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-15 กรกฎาคม 2560  ณ มหาวิทยาลัยมหิดล  วิทยาเขตศาลายา จังหวัดนครปฐม   โดยเครื่องคิดเลขคาสิโอจะเป็นเครื่องมืออุปกรณ์หลักสำหรับนักเรียนผู้เข้าแข่งขัน ช่วยให้เด็กๆ สามารถพิชิตโจทย์การแข่งขันที่ท้าทายได้อย่างมั่นใจ ด้วยการคำนวณคำตอบที่ถูกต้องแม่นยำ 
มร. โคจิ  ชินโจ  กรรมการผู้จัดการ คาสิโอ มาร์เก็ตติ้ง ประเทศไทย  กล่าวเสริมว่า เครื่องคิดเลขคาสิโอพร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวอย่างเต็มที่ โดยครั้งนี้ทางแบรนด์ยินดีมอบเครื่องคิดเลข Casio New Classwiz ซึ่งมาพร้อมฟังค์ชั่นการใช้งานที่ใช้ง่ายและแสดงผลลัพธ์ที่แม่นยำ ได้มาตรฐานสากล ให้กับเหล่าน้องๆนักเรียนผู้เข้าแข่งขันทุกคน นอกเหนือจากนี้ยังคงเป็นพันธมิตรที่ดีกับทางเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (ซีเอ็มจี) เช่นเคย พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าจากการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรอีกด้วย
 

     รศ.ดร.สัญญา มิตรเอม รองผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท) ได้กล่าวว่า การแข่งขันเคมีโอลิมปิคนานาชาติ ถือได้ว่าเป็นเวทีระดับโลก ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆหัวกะทิในชั้นมัธยมปลาย มาประลองฝีมือทางความคิดและการแก้ไขปัญหาจากโจทย์วิทยาศาสตร์ การแข่งขันนี้จะมีนักเรียนมาจาก 76 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเด็กไทยที่เข้ารอบคัดเลือกสำหรับปีนี้ มีทั้งหมด 4 คน จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  


     ก่อนแข่งขัน เด็กทุกคนจะได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการฝึกทักษะในการคิดอย่างมีเหตุผล การแก้ปัญหาโดยใช้ระบบวิธีคิดแบบวิทยาศาสตร์ เพื่อให้มีความพร้อมในการรับมือโจทย์ที่ยากและท้าทาย ซึ่งเครื่องคิดเลขจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยคำนวณผลลัทธ์ที่ถูกต้องแม่นยำ และประหยัดเวลาในการพิชิตโจทย์ให้กับผู้เข้าแข่งขันได้ ถึงแม้ว่าเหรียญรางวัลจะเป็นจุดสำเร็จสูงสุดของการแข่งขัน แต่การที่เด็กแต่ละคนได้เข้าสู่สนามโอลิมปิควิชาการและจากไปพร้อมกับการได้รู้ถึงความมุ่งมั่นของตัวเองว่าจะก้าวไปทิศทางไหน นั่นเป็นความสำเร็จที่สูงสุดยิ่งกว่า รศ.ดร.สัญญา กล่าวทิ้งท้าย