สอบเข้ามหาวิทยาลัย

รายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2559 โครงการรับนักเรียนในเขตพัฒนาภาคเหนือเข้าศึกษา ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่


 
             ตามที่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ดำเนินการรับยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษา ระดับปริญญาตรีประจำปีการศึกษา 2559: โครงการรับนักเรียนในเขตพัฒนาภาคเหนือเข้าศึกษาร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรียบร้อยแล้วนั้น จึงประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาฯ ตามรายชื่อแนบท้ายประกาศนี้

            ทั้งนี้ ขอให้ผู้ยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาดูรายละเอียดและกำหนดการที่ควรทราบ ดังนี้

1. ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาแล้ว ไม่ประสงค์ จะสละสิทธิ์การเข้าศึกษา สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในวันที่ 18 เมษายน     2559 ทางเว็บไซต์http://www.admission.mfu.ac.th

2. ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาแล้ว มีความประสงค์ จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษาในระบบกลาง (Admissions) จะต้องขอสละสิทธิ์การเข้าศึกษา ระหว่างวันที่     1-31 มีนาคม 2559 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสละสิทธิ์การเข้าศึกษา     จะแจ้งให้ทราบในวันที่ 1 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ http://www.admission.mfu.ac.th

    2.1 มหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาให้

    2.2 มหาวิทยาลัยจะไม่รับพิจารณาการยื่นขอถอนการสละสิทธิ์การเข้าศึกษาในภายหลังไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

    2.3  มหาวิทยาลัยจะประกาศรายชื่อผู้สละสิทธิ์การเข้าศึกษาในวันที่ 18 เมษายน 2559

3.การเรียนปรับพื้นฐาน

    3.1 การเรียนภาษาอังกฤษปรับพื้นฐาน เพื่อเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยกำหนดเกณฑ์ในการเรียนภาษาอังกฤษปรับพื้นฐาน มีรายละเอียด ดังนี้

    3.1.1 รายวิชาภาษาอังกฤษเร่งรัด (Intensive English) สำหรับผู้ที่มีผลคะแนนจากการสอบ O–NET ของรายวิชาภาษาอังกฤษ น้อยกว่า 40 คะแนน

    3.1.2 รายวิชาภาษาอังกฤษเร่งรัดขั้นสูง (Upper Intensive English) สำหรับผู้ที่มีผลคะแนน ดังนี้

           - มีผลคะแนนจากการสอบ O–NET ของรายวิชาภาษาอังกฤษตั้งแต่ 40 คะแนนขึ้นไป

          -  มีผลคะแนนสอบ TOEFL Paper-based 450 เทียบเท่าหรือมากกว่า

          -  มีผลคะแนนสอบ TOEFL Internet-based 32 เทียบเท่าหรือมากกว่า

          -  มีผลคะแนนสอบ IELTS 4.5 เทียบเท่าหรือมากกว่า

          -  นักศึกษา Native Speaker และผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากสถาบันการศึกษานานาชาติที่มีการเรียนการสอนเป็น         ภาษาอังกฤษ โดยเข้าศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายไม่ต่ำกว่า 3 ปี

          -  ในกรณีผู้ที่มีผลคะแนนการสอบอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ให้สำนักวิชาศิลปศาสตร์เป็นผู้พิจารณา

   3.1.3 ค่าธรรมเนียมการเรียนภาษาอังกฤษปรับพื้นฐาน รายวิชาภาษาอังกฤษเร่งรัด (Intensive English) และรายวิชาภาษาอังกฤษเร่งรัดขั้นสูง (Upper Intensive English) จำนวน 3,600 บาท

3.2 การเรียนภาษาจีนปรับพื้นฐาน เฉพาะสาขาวิชาจีนศึกษาเท่านั้น เพื่อเตรียมความพร้อมทางด้านภาษาจีนให้กับผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาสาขาวิชาจีนศึกษา  มหาวิทยาลัยจัดให้มีการเรียนรายวิชาภาษาจีนปรับพื้นฐาน (Intensive Chinese) และรายวิชาภาษาจีนปรับพื้นฐานเร่งรัด (Upper Intensive   Chinese)โดยมีค่าธรรมเนียมการเรียนภาษาจีนปรับพื้นฐาน จำนวน 3,600 บาท

4. กำหนดการที่ควรทราบสำหรับผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา

     4.1 บันทึกระเบียนประวัตินักศึกษา และจัดส่งเอกสารการขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ วันที่ 11-31พฤษภาคม 2559

     4.2 ชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา วันที่ 16-31 พฤษภาคม 2559

    4.3 รายงานตัวเข้าหอพักนักศึกษา วันที่ 17-18 มิถุนายน 2559

    4.4 ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา วันที่ 18 มิถุนายน 2559

   4.5 เข้าร่วมโครงการ How to live and learn on campusเดือนมิถุนายน 2559

   4.6 เรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเร่งรัด เดือนกรกฎาคม – เดือนสิงหาคม 2559

  4.7 เปิดเรียนภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2559 วันที่ 15 สิงหาคม 2559

**กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง**

 หมายเหตุ

1. ค่าธรรมเนียมยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษา 6,000 บาท เป็นส่วนหนึ่งของค่าธรรมเนียมการศึกษาที่นักศึกษาทุกคนจะต้องชำระเมื่อขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา

2. มหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่าธรรมเนียมยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาให้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

3. ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาแล้ว หากประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกเข้าศึกษาในระบบกลาง (Admissions) จะต้องขอสละสิทธิ์การเข้าศึกษา ระหว่างวันที่ 1- 31 มีนาคม 2559

4. มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาผู้สละสิทธิ์การเข้าศึกษาแล้วขอคืนสิทธิ์ในภายหลัง

5. หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติในข้อใดข้อหนึ่ง หรือตรวจสอบพบในภายหลังว่าข้อความที่ได้แจ้งไว้ในใบสมัครเป็นเท็จ หรือหลักฐานประกอบการสมัครเป็นเอกสารปลอม ผู้สมัครจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการรับคัดเลือกครั้งนี้ แม้ว่าผู้สมัครจะได้สมัครหรือได้ผ่านการคัดเลือกแล้วก็ตาม นอกจากนี้ ผู้สมัครยังอาจถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายด้วย

6. ผู้ที่มีสิทธิ์ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาจะต้องสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า

7. ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาสาขาวิชากายภาพบำบัด สาขาวิชาการแพทย์แผนจีน และสาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ จะต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพและการตรวจจิตเวช ณ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดและกำหนดการให้ทราบ     ในภายหลัง

8. ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาสาขาวิชาจีนศึกษา ให้นำส่งผลการสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน (HSK)(ถ้ามี) ในวันขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา

9. ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาสาขาวิชาการแพทย์แผนจีน ที่มีผลการสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน (HSK) ระดับ 3 ขึ้นไป จะได้รับการยกเว้นการเรียนปรับพื้นฐานภาษาจีนในชั้นปีเรียนปรับพื้นฐานภาษาจีน 2 ภาคการศึกษา โดยสามารถเข้าศึกษารายวิชาในหลักสูตรการแพทย์แผนจีนบัณฑิต ชั้นปี 1

รายชื่อผู้ยืนยันยันสิทธิ์เข้าศึกษาฯ คลิกที่นี่

ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาฯ  คลิกที่นี่