สอบเข้ามหาวิทยาลัย

3 เทคนิค อ่านหนังสือยังไงให้ติดแพทย์ได้ง่ายๆ แบบไม่เครียด

การเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยนั้น อย่างแรกเราต้องรู้จักตัวเองก่อน ยิ่งรู้จักตัวเองเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี พอเรารู้ว่าเราอยากเป็นอะไร เราก็จะเตรียมตัวเร็ว ยิ่งเตรียมตัวเร็วยิ่งได้เปรียบ เพราะจำทำให้เราเครียดน้อย พอเราไม่เครียดเราก็จะทำข้อสอบออกมาได้ดี และก็สามารถอ่านทวนได้หลาย ๆ รอบด้วย เพราะว่าเราเริ่มดี เตรียมตัวดี

สำหรับน้องๆคนไหนมีฝันที่ว่าอยากเป็นหมอนั้น ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน เพียงแค่น้องต้องเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่วันนี้ไป ยังไงก็ติดแพทย์แน่นอน



เอาข้อสอบเก่ามาดูแนวข้อสอบ
     การสอบเข้าคณะแพทย์ศาสตร์ส่วนใหญ่จะใช้คะแนน 9วิชาสามัญ กับความถนัดแพทย์ ซึ่งแนวข้อสอบจะคล้ายๆกันทุกปี ทำให้สามารถทิศทางในการอ่านได้ ว่าควรเน้นตรงไหน อย่างไร และสามารถโฟกัสได้ถูกจุด

วิชาที่ควรจะเน้นก็คือ คณิต และ อังกฤษ เพราะว่ามีเปอร์เซ็นต์สูงที่สุด
 
แพลนตารางการอ่านหนังสือ
     การจัดตารางอ่านหนังสือ ควรไม่ให้หักโหมจนเกินไป เน้นการอ่านเรื่อยๆ เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ  (ควรเริ่มตั้งแต่ ม.5 เทอม 2) ควรอ่านวันละ 4-5 ชั่วโมง เช่น วันจันทร์-ศุกร์ อ่านช่วง 19.00 น.-23.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ว่างก็อ่านตลอด
               
     หากเราอ่านตั้งแต่เนิ่นๆ จะมีเวลาในการอ่านเรื่อยๆ เราจะได้ไม่ต้องอ่านอัดมากๆ ในช่วงหลัง นั่นแหละทำให้เราไม่เครียดเท่าไหร่ เพราะเน้นการอ่านเป็นชีวิตประจำวันไปแล้ว
 
ไม่เอา 3 วิชานี้มาอ่านรวมกันในวันเดียว
     ไม่ควรเอาวิชาคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ และอังกฤษ มาอ่านในวันเดียวกัน เพราะ 3 วิชานี้เป็นวิชาที่หนัก ต้องจำ หากจะจัดควรจัดเป็น คณิต-ภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษ-สังคม จะสบายสมองกว่า
     วิชาที่ใช้คำนวณ จะต้องทำโจทย์ให้เยอะเข้าไว้ ส่วนวิชาท่องจำ จะใช้เวลาอ่านเยอะ เพราะวิชาพวกนี้เนื้อหาต้องแม่น ตรงไหนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจ ให้ทำดอกจันไว้แล้วกลับมาอ่านอีกรอบ


แนะนำคอร์สติวที่ https://www.boostup.in.th/