สอบเข้ามหาวิทยาลัย

​ร่วมเปิดประสบการณ์การเรียนรู้การพัฒนาเว็บไซต์พื้นฐานกับ 42 Bangkok & KMITL 25 มี.ค. 67 นี้ !!

   ร่วมเปิดประสบการณ์การเรียนรู้การพัฒนาเว็บไซต์พื้นฐานกับ bootcamp Discovery Piscine : BASIC WEB DEVELOPMENT 25 มี.ค. 67 นี้ !!


   Discovery Piscine
    Discovery Piscine เป็น Bootcamp ระยะเวลา 6 วัน สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนรู้การเขียนเว็บไซต์อย่างง่าย โดยใช้ภาษา HTML,  CSS และ JavaScript อีกทั้งยังสอดแทรกการเรียนรู้การใช้คำสั่ง ShellScript พื้นฐานอีกด้วย โดยเรียนผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่ไม่เหมือนใครของ Ecole 42 และเน้นการเรียนรู้แบบ Project-Based and Peer-to-Peer Learning
   วัตถุประสงค์ของ Discovery Piscine นั้น แท้จริงแล้วมีไว้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้เข้ามาทำความเข้าใจ และความคุ้นเคย ระบบการเรียนรู้แบบ 42 เพื่อให้สามารถเตรียมพร้อมเข้า Bootcamp อีกหนึ่งแคมป์ คือ Piscine ซึ่งจะเป็น Bootcamp ระยะเวลา 26 วันหรือ 4 สัปดาห์ ที่ใช้เป็นหนึ่งเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้เรียนที่จะได้เข้ามาเรียนในหลักสูตรของ 42 แต่เนื้อหาในแคมป์จะเน้นการเรียนภาษาซี (C Language) เป็นหลัก โดยสรุปแล้ว Discovery Piscine เป็น Bootcamp ที่เลียนแบบระบบการเรียนของ 42 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมที่ต้องการเข้าเรียนในหลักสูตรของ 42 สามารถเตรียมพร้อม และปรับตัวเข้ากับระบบการเรียนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะนี้ได้ ทั้งยังช่วยให้ผู้ที่สนใจในหลักสูตรของ 42 สามารถทดลองเข้ามาเรียนในระบบเพื่อประกอบการตัดสินใจเข้าแคมป์ Piscine ในอนาคตได้
 


  กี่โปรเจ็ค/-final project
    Discovery Piscine ประกอบไปด้วยบบฝึกหัด หรือที่เราเรียกว่าโปรเจ็คทั้งหมด 23 โปรเจ็ค โดยแบ่งเป็น Shell Script 6 โปรเจ็ค, HTML 7 โปรเจ็ค, CSS 4 โปรเจ็ค, JavaScript 5 โปรเจ็ค และ Rush 1 โปรเจ็ค (Rush คือ Final Project และเป็น Pair project ส่วนโปรเจ็คอื่นๆ เป็น Individual project) Individual Project ใช้เวลาทำโจทย์ 1 ชั่วโมง โดยประมาณ Rush Project ใช้เวลาทำโจทย์ 5  ชั่วโมง โดยประมาณ
 


   ต้องทำไรบ้าง/-self paced learning
   ในระบบการเรียนของ 42 เป็นการเรียน แบบไม่มีครู ไม่มีคลาส และสามารเรียนรู้ได้ตลอดเวลา และเป็นการเรียนแบบออนไซต์ (On-site) จึงอาจเกิดคำถามว่า “แล้วต้องเรียนยังไง?” อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าระบบการเรียนรู้ของ 42 เป็นแบบ Project-Based คือ ผู้เข้าร่วมจะได้รับโจทย์ให้ไปทำ ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของผู้เข้าร่วมเองที่จะต้องไปค้นหาข้อมูลเพื่อเอามาทำโปรเจ็คตามที่โจทย์กำหนดให้ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาค้นคว้าข้อมูลด้วยด้วยเอง (Self-Learning) หรือจะเป็นการเรียนรู้กับเพื่อนๆ ที่เข้าร่วมแคมป์ด้วยกัน (Peer-to-Peer Learning) ซึ่งระบบการเรียนรู้จะเน้นไปที่การเรียนแบบ Peer-to-Peer โดยการที่ผู้เข้าร่วมต้องส่งงานที่ทำเข้าในระบบ และระบบจะทำการสุ่มผู้เข้าร่วมคนอื่นให้มาตรวจงานอีกที (Peer Evaluation) ผ่านการพูดคุย และซักถามข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจ็คนั้นๆ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมทั้ง Hard skill และ Soft skill ให้กับผู้เข้าร่วมแคมป์ด้วย โดยผู้เข้าร่วมจะต้องส่งงาน และตรวจงานคนอื่นวนไปเรื่อยๆ จนครบทุกโปรเจ็ค
   นอกจากนี้ ด้วยความที่ไม่ได้มีคาบเรียนตายตัว มีแค่เพียงกำหนดระยะเวลาตลอดทั้งแคมป์นั้น ผู้เข้าร่วมสามารถทำโปรเจ็คและส่งได้ตลอดเวลาเช่นกัน โดยที่ไม่ได้กำหนดเวลาส่ง ซึ่งระยะเวลาการทำโปรเจ็คทั้งหมดจะเป็น Self-paced learning คือ ยึดจากศักยภาพของตัวเองเป็นหลัก
 


    ใครเรียนได้บ้าง
    Discovery Piscine เหมาะกับบุคคลทั่วไป โดยไม่ต้องมีพื้นฐานการเขียนโค้ดก็เรียนได้ แต่เนื่องจากระบบการเรียนของ 42 ที่ค่อนข้างจะยืดหยุ่น และไม่ได้มีอาจารย์ผู้สอนมาคอยควบคุม ผู้เข้าร่วมจึงเน้นไปที่กลุ่มที่ค่อนข้างมีวุฒิภาวะแล้ว เช่น บุคคลที่อายุ 15 ปีเป็นต้นไป
 


   รูปแบบของ 42 Bangkok
    โดย Discovery Piscine ที่จัดโดย 42 บางกอกนั้น จะจัดขึ้นเป็นรอบๆ โดยแบ่งตามกลุ่มเป้าหมายกลุ่มต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินการจัด Bootcamp นี้ ตัวอย่างรอบที่ผ่านๆ มา เช่น Discovery Piscine for Senior High School Students หรือ Discovery Piscine for Public Age 18 - 25 เป็นต้น
    นอกจากนี้ ทาง 42 บางกอกได้กำหนด Requirement ในการทำโปรเจ็คของผู้เข้าร่วม เพื่อจะให้ประกาศนียบัตร Certificate of Completion แก่ผู้ที่เข้าร่วมได้ด้วย
 


   Credit bank/Credit Transfer
    ความพิเศษเพิ่มเติมของ Discovery Piscine ที่จัดขึ้นโดย 42 บางกอก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทาง 42 บางกอก และสำนักศึกษาทั่วไป สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้จัดทำโครงการสะสมหน่วยกิต (Credit Bank) เพื่อให้สามารถเทียบโอนหลักสูตร Discovery Piscine กับวิชาศึกษาทั่วไป รายวิชา Fun with Coding (3 หน่วยกิต) ของ สจล. ได้
 


   วิธีสมัคร
       ทาง 42 บางกอก จะทำการประชาสัมพันธ์การรับสมัคร Discovery Piscine รอบต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ของ 42 บางกอก โดยสามารถติดตามข่าวสารกับรับสมัครได้จาก Facebook, Instagram, email และอื่นๆ โดยสามารถค้นหาคำว่า “42 Bangkok” บนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้เลย **เรียน on-site ที่ 42 Bangkok ชั้น 4 zone B สำนักการเรียนรู้ตลอดชีวิตสถานบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง**




   สามารถสมัครผ่านทาง Qr code หรือคลิ้ก : https://forms.gle/wGpXfjud67DHEfow5