สอบเข้ามหาวิทยาลัย

อธิการฯ ม.รังสิต ประกาศยกเลิกสอบแพทย์ หลังพบการทุจริต

                ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Arthit Ourairat โดยประกาศข้อความยกเลิกการสอบแพทย์ เมื่อวันที่  7-8 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา มีข้อความว่า
 
                “มหาวิทยาลัยรังสิต ประกาศยกเลิกการสอบเข้าศึกษา แพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์ ที่สอบในวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2559 เนื่องปรากฏว่ามีการทุจริตเป็นกระบวนการด้วยเครื่องอุปกรณ์อีเล็คโทรนิคส์ และทราบว่าผู้หากินทางกวดวิชาสอบเข้าและรับประกันผล เรียกร้องเงินเข้าแพทย์ถึง 800,000 บาท ถ้าไม่ได้ คืนเงิน ใช้วิธีการทุจริตแบบนี้
 
                ทั้งนี้ ได้มีการโพสต์ประกาศของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่พิเศษ 2559 เรื่องยกเลิการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิทยาลันยแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์(รอบที่2)ซึ่งมีการจัดสอบในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 7-8 พฤษภาคม 2559 ว่า มหาวิทยาลัยรังสิตขอยกเลิกการสอบคัดเลือกของวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ (รอบที่2) ซึ่งมีการจัดสอบในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 7-8 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา เนื่องจากพบว่า มีการทุจริตการสอบโดยมีหลักฐานอย่างชัดเจน โดยให้ผู้สมัครสอบทั้งหมดมาสอบคัดเลือกใหม่ในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม และวันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา สถานที่สอบและห้องสอบเดิม ทั้งนี้ วันเวลาประกาศผลสอบข้อเขียนและกำหนดการสอบสัมภาษณ์ จะประกาศให้ทราบในภายหลัง ประกาศ ณ วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559
 
 UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage
 
ขอบคุณข้อมูลจาก : Facebook "Arthit Ourairat "