หน้าแรก บัญชี ข่าว/บทความ

เมืองค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก สำหรับนักท่องเที่ยว ปี 2019

วันที่เวลาโพส 17 ธันวาคม 62 15:01 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เพื่อนๆ คนไหนวางแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงหยุดยาวปีใหม่หรือวันหยุดอื่นๆ มาเตรียมข้อมูลและเตรียมเงินกันเอาไว้เลยจ้าาา บทความนี้เรามีข้อมูลน่าสนใจมาฝากทุกๆ คนเกี่ยวกับอัตราค่าครองชีพของแต่ละเมืองแต่ละประเทศว่า เมื่อเราไปเที่ยวยังประเทศเหล่านั้นแล้วต้องเมืองไหนที่เราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงที่สุด 


จากรายงานการจัดอันดับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลก ปี 2019 โดย ECA International ที่สำรวจและเก็บข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในกว่า 480 เมืองทั่วโลก ในปีนี้ระบุว่า "กรุงอาชกาบัต" เมืองหลวงของประเทศเติร์กเมนิสถาน ยังคงครองตำแหน่งเมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่ก้าวกระโดดขึ้นมาจากอันดับที่ 146 เมื่อปี 2017 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราในตลาดมืดที่อ่อนค่ากว่าอัตราแลกเปลี่ยนทางการ ในส่วนลำดับอื่นๆ มีดังนี้

อันดับ 2 โตเกียว, ญี่ปุ่น
อันดับ 3 ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์
อันดับ 4 เจนีวา, สวิตเซอร์แลนด์ 
อันดับ 5 บาเซิล,  สวิตเซอร์แลนด์
อันดับ 6 ฮ่องกง
อันดับ 7 เบิร์น,  สวิตเซอร์แลนด์
อันดับ 8 โยโกฮาม่า, ญี่ปุ่น
อันดับ 9 เทลอาวีฟ, อิสราเอล
อันดับ 10 นาโกย่า, ญี่ปุ่น
อันดับ 11 โอซาก้า, ญี่ปุ่น


* อันดับ 47 กรุงเทพฯ, ไทย

และในอันดับต้นๆ จากหัวตารางส่วนใหญ่เป็นเมืองในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และญี่ปุ่นที่แน่นอนว่ามีค่าครองชีพของประชากรสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และด้วยเป็นประเทศที่มีคนอยากไปเยือนเพราะมีระบบโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคที่ครบครัน สามารถตอบสนองและรองรับความต้องการของคนในประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

ขณะที่ กรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากหลายสำนัก ก็สามารถรั้งอันดับที่ 47 ของผลสำรวจในปีนี้ ถือเป็นการติดใน Top 50 เมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในโลกเป็นครั้งแรก ก้าวกระโดดขึ้นมา 75 อันดับจากเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งสาเหตุสำคัญก็มาจากสภาพเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั่นเอง


ข้อมูลจาก : www.eca-international.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด