หน้าแรก บัญชี ข่าว/บทความ

วิธีเก็บและเพิ่มเงินในกระเป๋า สำหรับวัยเรียน

วันที่เวลาโพส 03 กุมภาพันธ์ 63 21:33 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
ชี้ช่องรวย! ด้วยเทคนิคเก็บและเพิ่มเงินในกระเป๋า สำหรับน้องๆ วัยเรียนและวัยมหา'ลัย...ชีวิตเราไม่ว่าจะวัยเรียนหรือวัยทำงาน แทบทุกคนก็อยากจะมีเงินเก็บซักนิดซักหน่อยไว้ให้อุ่นใจ หรือใช้จ่ายยามจำเป็น และใครที่กำลังมองหาเทคนิคเด็ดๆ มาช่วยให้ตัวเองเก็บเงินและหาเงินเพิ่มให้เแม้อยู่ในวัยเรียน บทความนี้เรามี 7 มีวิธีง่ายๆ เป็นไอเดียในการเก็บเงินและเพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับน้องๆ ทั้งวัยมัธยมและวัยมหา'ลัยทุกคน มาลองนำไปปรับกับการใช้กับไลฟ์ไสตล์ของตัวเองกันดูน้าาา


พาร์ทเก็บเงิน

1 เก็บแบงค์ 50
เป็นวิธีเก็บเงินที่ง่ายและได้ผลดีกว่าที่คิด เพราะแบงค์ 50 เป็นแบงค์ที่เราไม่ได้กันบ่อยๆ ความรู้สึกอยากเก็บมันจะมากกว่าแบงค์อื่นเป็นพิเศษ บวกกับจำนวนเงินที่ไม่มากไม่น้อยเกินไป

2 หักจากเงินเดือนทันที 25% 
วิธีนี้จะช่วยบีบให้เราใช้ชีวิตอย่างประหยัดขึ้น เมื่อได้รับเงินเดือนใหม่ๆ ให้แบ่งเงินนั้นไว้ทันที อาจจะดูสุดโต่งสำหรับบางคนที่มีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเยอะ สามารถลองลดเปอร์เซนต์ลงหรือตั้งจำนวนเงินก้อนที่จะเก็บไว้แต่ละเดือนของตัวเองก็ได้

3 ซ่อนไว้ในกระเป๋าเงินฉุกเฉิน
เก็บเงินที่หักแบ่งไว้ ด้วยการซ่อนในกระเป๋าเงินฉุกเฉิน หรือกระปุกออมสิน หรือบัญชีที่ถอนออกมาใช้ยากกว่าปกติ และใช้เงินเดือนที่เหลือเหมือนมีอยู่แค่นั้น 

4 ใช้แอพฯบันทึกรายรับรายจ่าย – ปรับนิสัย เก็บเงินให้ตรงจุด
แอพฯบันทึกรายรับรายจ่ายเป็นอีกตัวช่วยในการประหยัดเงินในชีวิตของเรา เพราะจะทำให้เราเห็นได้ชัดเลยว่าแต่ละเดือนเราใช้เงินไปกับอะไรบ้าง 


พาร์ทเพิ่มเงิน

1 ทำของขายในงานต่างๆ – ต่อยอดสร้างธุรกิจส่วนตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะงาน first date ,open house,งานของคณะ อยากให้ทุกคนลองเริ่มจากสังเกตว่ามหาลัยของเรามีอีเว้นท์งานอะไรที่สนับสนุนให้นักศึกษาไปออกบูธขายของมั้ย เราพอจะทำอะไรขายได้บ้าง

2 ลองส่งผลงานประกวด – พัฒนาความสามารถ มีรางวัลตอบแทน งานประกวดเป็นอีกทางที่นอกจากจะทำให้เราได้ประลองความสามารถแล้วยังมีเงินรางวัลตอบแทนอีกด้วย ยิ่งวัยมหาลัยเป็นช่วงที่เปิดโอกาสให้ส่งงานประกวดเยอะมากๆ 

3 ทำงานพาร์ทไทม์ - เสริมประสบการณ์ ได้ค่าตอบแทน

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด