หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว รีวิวสร้างแรงบันดาลใจ

Follow Your Dream! ตามดู 5 สาวนักเที่ยวที่เปลี่ยนความหลงไหลให้เป็นอาชีพสุดเจ๋ง

วันที่เวลาโพส 04 เมษายน 60 16:00 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่รักการท่องเที่ยวและใฝ่ฝันถึงการผจญภัยไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ ด้วยตัวเอง แต่ก็ยังลังเล กล้าๆ กลัวๆ ติดนั่น กังวลนี่ สารพัดเหตุผลข้อแม้ต่างๆ ที่มาสกัดกั้นสองเท้าไม่ให้ก้าวไปไหนซักที! บทความนี้เราขอแนะนำแหล่งเพิ่มเติมแรงบันดาลใจใน Facebook และ IG จาก 5 นักเดินทางสาวชาวไทยที่น่าติดตาม

โดยพวกเธอเหล่านี้จะมาแบ่งปันประสบการณ์การเดินทางผ่านรูปภาพสวยๆ และเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในการออกท่องโลกให้คุณได้อย่างไม่มีเบื่อ แอบบอกก่อนเลยว่า นอกจากจะได้เที่ยวสนุกแล้ว "นักเดินทางท่องเที่ยว" ยังสามารถต่อยอดทำเป็นอาชีพจริงจังรายได้ดีด้วยนะเธอ 
พร้อมแล้วเตรียมตัวตามกด follow การเดินทางของพวกเธอได้เลย!!


I ROAM A LONE

UploadImage
"คุณมิ้น" สาวนักเดินทางรอบโลกที่รักการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ เธอคือไอดอลของหญิงสาวที่กล้าลุยเดี่ยวออกไปท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยตัวคนเดียวและไปเหยียบมาแล้วกว่า 80 ประเทศทั่วโลก เธอคือเจ้าของหนังสือ I ROAM ALONE ที่ทำให้การเดินทางและท่องเที่ยวกลายมาเป็นอาชีพที่มั่นคงและมีความสุขได้ รับรองว่าติดตามเธอแล้วคุณจะได้แรงบันดาลใจให้ออกท่องโลกโดยไม่กลัวอะไรเลย

เพจของเธอมาพร้อมสโลแกนที่ว่า “ถ้าเรายิ้มให้โลก โลกก็จะยิ้มให้เรา” เธอจะแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวแนวลุยๆ พร้อมด้วยภาพถ่ายสถานที่ต่างๆ ที่สวยไม่แพ้เพจไหน และเธอบอกว่า “ทำเพจขึ้นมาเพื่อให้สาวๆ ทุกคนได้เห็นภาพว่าการเป็นผู้หญิงเดินทางคนเดียวมันเป็นอย่างไร อันตรายหรือไม่ ต้องระวังอะไรบ้าง แต่งตัวอย่างไร นอนอย่างไร กินข้าวกับใคร เผื่อว่าวันหนึ่งถ้าใครตัดสินใจแบกเป้เดินทางคนเดียวเหมือนกัน อย่างน้อยก็พอจะมีข้อมูล มีคำปรึกษา มีเคล็ดลับที่แบ่งปันไว้ จะได้ไม่รู้สึกเคว้งคว้างว้าเหว่จนเกินไป”


FB : www.facebook.com/IRoamAlone/
Website : www.iroamalone.com/




HIGH ON DREAMS 


UploadImage
“คุณต้นอ้อ” บล็อกเกอร์สาวนักเดินทางเจ้าของเพจ high on dreams :} ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ด้วยยอดผู้ติดตามใน Facebook กว่า 1 แสนคน เธอคือนักเล่าเรื่องที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์โหดๆ ลุยๆ พร้อมรูปภาพสวยๆ ผ่าน Facebook IG และเว็บไซต์ของเธอ

เธอคือตัวอย่างคนชอบเที่ยวอีกคนหนึ่งที่น่าชื่นชม เพราะเธอนำความชอบนั้นมาแปรเป็นรายได้ให้กับตัวเอง เธอแนะนำตัวเองให้ทุกคนที่อยากรู้จักไว้ว่า “ความสุขมาจากได้ไปที่ที่อยากไป ได้กินอะไรที่อยากกิน ได้ทำสิ่งที่อยากทำ ความฝันส่วนใหญ่ของเราคือการออกเดินทาง ถ้าเรามีฝันก็ควรจะทำมัน ไม่ใช่เมามันอย่างเดียว และอีกฝันหนึ่งที่เธอกำลังทำอยู่คือ อยากเที่ยวด้วย ได้เงินด้วย!”

FB : www.facebook.com/highondreams/
IG : www.instagram.com/highondreams/
Website : www.highondreams.com




KEPKRAPAO


UploadImage
เพจ KEPKRAPAO หรืออ่านเป็นภาษาไทยว่า เก็บกระเป๋า ของสาวนักเดินทาง "คุณใหม่" มนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งที่เพิ่งหัดแบกเป้ได้ไม่นานแต่วิธีการเที่ยวของเธอที่เน้นความเรียบง่าย สนุกสนาน เธอบอกว่า "การเดินทาง ทำให้ชีวิตเรากลับมามีความหมายอีกครั้ง"

ภาพถ่ายและเรื่องราวของเธอนั้นเต็มไปด้วยความสนุกและสดใส เธอเดินทางเที่ยวทั่วประเทศพร้อมแบ่งปันภาพความสวยงามของ ทะเล ทุ่งหญ้า ป่าเขา และวิถีชีวิตของผู้คน ซึ่งหลายครั้งที่เธอมารีวิวและแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ต่างๆ แบบราคาประหยัด (แต่ไม่น่าเกลียด) ด้วยสไตล์ที่เป็นกันเองและน่าติดตาม จนสะกิดให้เราอยากเก็บกระเป๋าออกเดินทางตามรอยเธอซะตอนนั้นเลยทีเดียว


IG : www.instagram.com/kepkrapao/
FB : www.facebook.com/kepkrapao/




KAN_HONGTHONG


UploadImage
สำหรับเหล่านักเดินทางที่คลุกคลีอยู่บนเส้นทางแบกเป้หรือลากกระเป๋าท่องโลกมานานคงจะไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ “กาญจนา หงษ์ทอง” เธอคืออดีตนักข่าวสายการเงินที่ลาออกจากงานเพื่อประกอบอาชีพ ‘นักเดินทาง’ โดยเธอเดินทางที่ไปมาแล้วกว่า 121 ประเทศทั่วโลกทั้งยุโรป อเมริกา แอฟริกา เพราะฉะนั้นใน IG ของเธอก็จะมีภาพสวยๆ ที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ จากทั่วโลกมาให้เราได้ติดตาม และแน่นอน เธอวางแผนจะท่องเที่ยวให้ครบ 190 ประเทศทั่วทั้งโลกด้วยความตั้งใจที่ว่า “ไม่เคยมีการเดินทางครั้งไหน ที่ไม่ทำให้เราเติบโต ได้เรียนรู้ตัวเอง เพราะทุกการเดินทาง ล้วนให้การเรียนรู้ไม่จบสิ้น”

IG : www.instagram.com/kan_hongthong/




สะพายกล้องท่องเที่ยว กับ มาเรีย ณ ไกลบ้าน (MARIA NA KLAIBAN)

UploadImage
พูดถึงเพจท่องเที่ยวชื่อดังยอดนิยมบน Facebook ถ้าไม่มีเพจนี้ก็ถือว่าไม่เสร็จสมบูรณ์ “สะพายกล้องท่องเที่ยวกับ มาเรีย ณ ไกลบ้าน” เพจรีวิวที่มียอดผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน โดยมีเจ้าของเพจเป็นสาวสวยที่ถ่ายรูปสวยไม่แพ้หน้าตาอย่าง ‘คุณมาเรีย’ แม้ใครๆ จะเรียกเธอว่าเป็นบล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวเพราะเธอมีผลงานการเขียนรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งทั่วประเทศ แต่เธอเรียกตัวเองว่า ‘นักเดินทาง’

เธอเป็นนักเดินทางที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวด้วยสไตล์ลุยๆ ออกไปที่ต่างๆ ด้วยความมั่นใจ และจะมารีวิวแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ให้ผู้ติดตามได้ฟังเหมือนเพื่อนบอกต่อเพื่อน พร้อมด้วยภาพถ่ายที่สวยแบบอลังประกอบการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ อยากเห็นที่ไหนสวยๆ รอบโลก ติดตามเธอไว้ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน


FB : www.facebook.com/marianaklaibaantrip/
IG : www.instagram.com/maria_na_klaibaan/

Website : www.mariajourneys.com/
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด