หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว ข่าว/บทความ

อยากเที่ยวแล้ว! แต่อย่าลืม 7 สิ่งที่ต้องทำ ก่อนเทงานไปเที่ยว

วันที่เวลาโพส 13 ธันวาคม 60 12:02 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ใกล้จะหยุดยาวแล้ว หลายๆ คนคงเตรียมตัวเคลียร์ภาระงานแสนวุ่นวาย พร้อมพาร่างกายที่เหนื่อยล้า บอกลาเมืองหลวงเพื่อกลับบ้านพักใจหรืออาจวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวหาประสบการณ์ แต่ก่อนที่คุณจะเทงานกลับบ้านหรือไปเที่ยว เพื่อความสบายใจในระหว่างเดินทางหรือพักผ่อน ในบทความนี้ เราจะขอนำเสนอ “ 7 สิ่งที่ต้องทำ ก่อนเทงานไปเที่ยว ” ให้คุณแน่ใจว่าก่อนและหลังเทงานไปนั้น คุณจะกลับมาได้อย่างสบายใจที่สุด!! ส่วนจะมีอะไรที่ต้องทำบ้าง ตามมาดูกันเลย


1. จัดตารางงาน
อย่างแรกก็ต้องจัดแจงวางแผนตารางวันหยุดและวันที่ต้องกลับมาทำงานให้ตัวเองไม่ลืมและไม่กระทบงานสำคัญ


2. เคลียร์งานที่คั่งค้าง
เพื่อจะออกเดินทางอย่างไร้กังวลใดๆ งานที่ต้องส่งก่อนหยุดยาวหรือต้องเสร็จตอนเรากลับมา คุณก็ควรวางแผนเตรียมรับมือไว้ให้เรียบร้อยนะ



3. มอบหมายการตัดสินใจ
เมื่อเราจะไม่อยู่ทำงาน แต่งานของเราก็ไม่หยุดตาม การฝากฝังการตัดสินใจสำคัญต่างๆ ให้กับเพื่อนร่วมงานซักคนที่ไว้ใจได้ก็คือสิ่งที่ควรทำ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องโยนงานเราให้เขานะ แค่เผื่อไว้ว่ามีกรณีเร่งด่วนฉุกเฉินก็ให้เขาตัดสินใจแทนเราได้แค่นั้นเอง


4. วางแผนการเดินทางให้รัดกุม
เช็คสภาพอากาศ การจราจร ยานพาหนะ ผู้คน หรือสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องระหว่างทางที่คุณไปเที่ยว อาจจะรวมถึงสิ่งที่ต้องทำตอนกลับมาด้วย



5. จัดกระเป๋าเดินทางอย่างชาญฉลาด
เตรียมสิ่งของจำเป็นให้เหมาะกับสถานที่หรือสถานการณ์ที่เราจะต้องเจอ ที่สำคัญ อย่าลืมเอกสาร อุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร เงิน และยารักษาโรค


6. เตรียมร่างกายและเคลียร์สมองให้พร้อม
ก่อนออกเดินทางสิ่งสำคัญที่สุดจากทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา ก็คือตัวเราเอง ร่างกายพร้อม สติพร้อม ก็ออกเดินทางได้  



7. เทได้!!
เมื่อวางแผนเคลียร์งานและธุระต่างๆ เรียบร้อย ก็ไม่มีอะไรให้ต้องกังวลอีกแล้ว ไปเที่ยวพักผ่อนให้เต็มที่ และที่สำคัญ อย่าพกเรื่องเครียดหรือปัญหาใส่กระเป๋าตามเรามาด้วยนะ!


คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด