หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว รีวิวสร้างแรงบันดาลใจ

ได้เที่ยว ได้เงิน! 7 อาชีพที่คนรักการเดินทางต้องโดน

วันที่เวลาโพส 29 พฤศจิกายน 60 14:59 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

เชื่อว่าน้องๆ หลายคนที่รักอิสระ รักการผจญภัย ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ และรู้สึกได้ค้นหาตัวเองระหว่างการเดินทาง แทบทุกคนต้องเคยคิดว่า เมื่อเรียนจบหรือหากมีโอกาสดีก็อยากจะใช้ความชอบของตัวเองเป็นแนวทางประกอบอาชีพอย่างจริงจัง  เอาล่ะ อย่ามัวแต่คิด มาทำตามความต้องการและออกเดินทางตามฝันด้วย 7 อาชีพสำหรับคนรักการเดินทาง  ที่ทำแล้วได้เงินแถมได้เที่ยวอีกต่างหาก จะน่าสนใจและน่าทำแค่ไหนนั้น ตามมาดูกันได้เลย


1. แอร์โฮสเตส,พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
อีกหนึ่งอาชีพยอดฮิตที่น้องๆ หลายคนใฝ่ฝัน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าอาชีพนี้รายได้สูงและมีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศตลอดการทำงาน แถมนอกเวลาทำงานก็ยังได้สิทธิพิเศษหรือสวัสดิการต่างๆ มากมายด้วย 


2. ลูกเรือสำราญ
งานนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวทางน้ำ ใช้ชีวิตตามฝันล่องไปตามท้องทะเล ซึ่งอาชีพนี้ประมาณได้เป็นตัวเลขหลักแสนเลยทีเดียว เรียกว่ามีรายได้ที่คุ้มค่ามาก ทำงานไปพร้อมกับการได้เที่ยวฟรีรอบโลก หากใครสนใจงานด้านนี้ ก็สามารถเตรียมพร้อมด้วยการเรียนต่อสาขาด้านการท่องเที่ยวและบริการได้เลย 
 

3. ไกด์นำเที่ยว
ไกด์นำเที่ยว หรือ มัคคุเทศก์ เป็นหนึ่งในอาชีพยอดนิยมที่คนรักการท่องเที่ยวใฝ่ฝัน คนที่อยากเป็นไกด์ต้องมีใบอนุญาตจากสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว และควรจะมีความรู้ด้านประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ของท้องถิ่นนั้นๆ ประกอบด้วย

 
4. ​ครูสอนภาษาอังกฤษ
อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะคุณสามารถเลือกเดินทางไปประเทศไหนก็ได้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก โดยผู้ที่จะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษจะต้องผ่านการเรียนหลักสูตร TEFL: Teaching English as a foreign language หากท่องเที่ยวจนพอใจแล้วก็สามารถย้ายไปยังประเทศอื่นๆ ที่สนใจได้เรื่อยๆ 


5. เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ
หากน้องๆ คนไหนสนใจงานรับราชการที่ค่อนข้างมีความมั่นคงและอยากเดินทางไปต่างประเทศด้วย เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ จะตอบโจทย์เราได้ดีที่สุด โดยทุกปีทางกระทรวงต่างประเทศก็มีการเปิดรับบุคคลากรหลายตำแหน่ง โดยจะมีข้อสอบหลักๆ คือ ข้อสอบที่วัดความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และข้อสอบวัดความรู้ด้านภาษาอังกฤษ
 

6. พี่เลี้ยงเด็ก
พี่เลี้ยงเด็กในต่างประเทศ หรือที่เรียกกันว่า ออแพร์ เป็นอีกงานหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีทั้งที่พักและอาหารฟรี บางโครงการยังสามารถทำงานเลี้ยงเด็กควบคู่ไปกับการเรียนคอร์สต่างๆ ที่สนใจ มีวันหยุดพักร้อน รวมถึงอนุญาตให้เที่ยวได้อย่างถูกกฎหมายเป็นเวลา 1 เดือน หลังสิ้นสุดระยะเวลาการทำงานอีกด้วย
 

7. นักเขียนเรื่องท่องเที่ยว หรือ Blogger
อาชีพสำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือและมีความสามารถด้านการเขียนและถ่ายภาพ หรือใครที่ยังไม่มีทักษะเชี่ยวชาญก็ไม่ยากถ้าเริ่มฝึก ทุกครั้งที่ออกเดินทางลองเรียบเรียงข้อมูลและเขียนบรรยายประสบการณ์ที่น่าสนใจออกมาเป็นตัวหนังสือแบบอ่านง่ายๆ ดูบ้าง ถ้าทำออกมาได้ดีและมีผลงานเข้าตาจนสามารถทำเป็นอาชีพได้สบายๆ จากนี้คุณก็จะได้เที่ยวจนหนำใจแถมทำเงินจากเรื่องราวนั้นได้อีกด้วย


ที่มา : www.hotcourses.in.th
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด