หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว ข่าว/บทความ

5 เหตุผลที่ "คนจีน" นิยมมาเที่ยวประเทศไทย

วันที่เวลาโพส 02 มีนาคม 61 11:27 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้การไปเที่ยวเมืองไทยกลายเป็นเทรนด์ยุคใหม่ คนหลายคนเลือกที่จะไม่ไปยุโรปหรืออเมริกา และแล้วก็ไปพบกับสถานที่ที่เหมือนดั่งสวรรค์ นั่นก็คือ ประเทศไทย เหตุผลและข้อคิดเห็นต่างๆของคนจีนจากการรวบรวมข้อมูลผู้เขียนจะขอแบ่งออกเป็นข้อๆ ดังนี้ค่ะ 



1. ต้นทุนการท่องเที่ยวถูก (บางทีถูกกว่าการเที่ยวในประเทศจีนเอง)
คนจีนหลายคนไปไทยช็อปปิ้งแบบใช้เงินไม่ยั้ง กินอาหารทะเลทุกมื้อ เช่ามอเตอร์ไซขับขี่เป็นยานพาหนะ พักโรงแรมห้าดาวในราคาที่ถูกกว่าในประเทศจีน กินผลไม้เมืองร้อนอย่างเช่น ทุเรียน มะม่วง มังคุดแบบไม่ยั้ง เพราะที่จีนขายราคาแพงกว่าและไม่สด คนจีนส่วนใหญ่ที่มาไทยต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ประเทศไทยดีมากและการได้ไปเที่ยวที่นี่รู้สึกคุ้มค่ากว่าในประเทศตัวเองหลายแห่งที่ราคาแพงและมีความเสี่ยงสูงกับการถูกหลอก


2. ช่วงที่จีนอากาศหนาวจัด ประเทศไทยอุณหภูมิพอเหมาะกับการท่องเที่ยว
เกี่ยวเนื่องมาจากการใช้จ่ายท่องเที่ยวที่มีราคาถูก ช่วงเดือนเทศกาลตรุษจีนเป็นโอกาสที่คนจีนจะได้หยุดยาวและออกไปเที่ยวต่างประเทศ เมืองไทยใกล้ ไม่แพงและสามารถพาคนแก่และเด็กหลบอากาศหนาวลงมาเที่ยวได้ เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการเที่ยวเป็นครอบครัว


3. ขอวีซ่าง่ายและสามารถทำ Visa on Arrival ได้อีก
วีซ่าประเทศไทยของ่ายผ่านเอเจนซี่แบบด่วนบางทีสามวันได้รับ หากยังไม่ได้ทำวีซ่าสามารถไปขอยื่นวีซ่าตอนถึงเมืองไทยได้ 


4. ไม่ไกล กินดี อยู่ดี ที่เที่ยวหลากหลาย ทะเลสวยระดับโลก
การมาเมืองไทยจากจีน ใช้เวลาในการนั่งเครื่องบินไม่นานมาก เครื่องบินราคาถูกมีมากมาย ที่พักมีหลากหลายราคาเป็นมิตร ไปจนถึงราคา Luxury มีคนจีนที่ไปเมืองไทยแล้วถ่ายภาพอาหารลง Weibo พร้อมบรรยายประกอบว่า ทำไมถึงชอบเมืองไทย ที่สำคัญคือที่เที่ยวในเมืองไทยหลากหลาย ทั้งทะเล ภูเขา แม่น้ำ


5. การบริการที่ดี ความเปิดกว้างของสังคม ยอมรับในเพศที่สามและความเจริญของศาสนาพุทธในเมืองไทย
ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้การไปเที่ยวเมืองไทยกลายเป็นเทรนด์ยุคใหม่ คนหลายคนเลือกที่จะไม่ไปยุโรปหรืออเมริกา และแล้วก็ไปพบกับสถานที่ที่เหมือนดั่งสวรรค์ นั่นก็คือ ประเทศไทย 



ที่มา : 
www.voicetv.co.th
www.scmp.com
mgronline.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด