หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว รีวิวสร้างแรงบันดาลใจ

เที่ยวไทยไปกับ 5 จังหวัดย้อนอดีต เสพประวัติศาสตร์ ตามรอยบุพเพสันนิวาส

วันที่เวลาโพส 30 มีนาคม 61 17:18 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

จากกระแสยอดนิยมของละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวแต่งกายย้อนยุคไปเที่ยวชมแหล่งโบราณสถาน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ถูกใช้เป็นฉากสำคัญในละครเรื่องนี้ ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวโดยเฉลี่ยวันละกว่า 15,000 คน

กระทรวงการท่องเที่ยวจับมือกระทรวงวัฒนธรรม เกาะกระแสละครดัง “บุพเพสันนิวาส” โปรโมทตลาดไทยเที่ยวไทย ชวนแต่งชุดไทยย้อนยุครับเทศกาลสงกรานต์ตามเมืองท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ 


ด้าน รมว.ท่องเที่ยว เปิดเผยข้อมูลการท่องเที่ยวของทั้ง 5 จังหวัดที่ใช้ถ่ายทำละคร กาญจนบุรี สระบุรี อยุธยา สมุทรปราการ ลพบุรี สุดคึกคัก สั่งทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว พร้อมเร่งสนับสนุนกระจายนักท่องเที่ยวสู่พื้นที่ประวัติศาสตร์ในเมืองรอง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า " เพื่อต่อยอดและเกาะกระแสละครดังเรื่องบุพเพสันนิวาส ททท.เตรียมร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรม ส่งเสริมและเชิญชวนคนไทยแต่งกายชุดไทย ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย ททท.อยู่ระหว่างจัดเตรียมโครงการเพื่อเข้ามาสนับสนุน เปิดตัวภายในเทศกาลสงกรานต์นี้ พร้อมรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวแต่งไทยไปเที่ยวเมืองรองด้วย "


ที่มา : www.prachachat.net
ภาพจาก : 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด