Master Degree

7 เหตุผลทำไม?ต้องเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ

       หลายๆ ครั้งที่เราตัดสินใจจะไปเรียนต่อต่างประเทศ คำถามหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นเป็นคำถามยอดฮิตของคนอยากเรียนต่อ คือ เราจะเลือกเรียนในประเทศไหน? และประเทศไหนที่จะเหมาะกับเรา? วันนี้เรามีข้อมูลในการเลือกประเทศที่เราต้องการไปเรียนต่อมาให้ได้อ่าน เพื่อเป็นแนวทางช่วยในการตัดสินใจ และทำให้เข้าใจว่าทำไมประเทศอังกฤษถึงกลายประเทศที่นักเรียนหลายคนต้องการไปเรียนต่อ

       อย่างแรกเราต้องรู้ก่อนว่า ประเทศอังกฤษเป็นประเทศยอดฮิตของนักศึกษาต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก เพราะประเทศอังกฤษเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก มีเรื่องให้ค้นคว้ามากมาย สามารถสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้ ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องของวัฒนธรรมเท่านั้น ประเทศอังกฤษยังมีแบบแผนการศึกษาที่น่าภูมิใจมายาวนาน ทั้งหลักสูตรที่หลากหลาย และการสอนที่เข้มข้นอย่างที่เราคาดไม่ถึง

UploadImage

       1.มหาวิทยาลัยในอังกฤษเต็มไปด้วยหลักสูตรที่มีชื่อเสียงและมาตรฐานระดับสูง เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

       2.มหาวิทยาลัยในอังกฤษมีหลักสูตรปริญญาโทให้เลือกมากมายถึง 50,000 หลักสูตร รวมทั้งหลักสูตรการค้นคว้าวิจัยอีกด้วย

       3.มหาวิทยาลัย และระบบการศึกษาในอังกฤษ ได้หลอมรวมทั้งความเก่าแก่และความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว มหาวิทยาลัยหลายแห่งในอังกฤษอยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และอีกหลายแห่งอยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัยยุคใหม่ที่มีความทันสมัย

       4.ศึกษาหลักสูตรปริญญาโท พร้อมกับการเตรียมความพร้อมในสายอาชีพ รวมทั้งการเชื่อมโยงกับธุรกิจและองค์กรต่างๆ ในสายงานที่ตรงกับหลักสูตร

       5.คุณภาพและมาตรฐานการศึกษาในระดับปริญญาของประเทศอังกฤษ ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจากองค์กรต่างๆ มากมาย (QAA)

       6.หลักสูตรปริญญาโทในอังกฤษใช้ระยะเวลาการศึกษาสั้นเพียง 1 ปีเท่านั้น ซึ่งต่างกับปริญญาโทในหลายๆ ประเทศที่ใช้ระยะเวลายาวนานกว่า
 
       7.โอกาส ในการฝึกฝนภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาสากลและมีความสำคัญในโลกธุรกิจยุคใหม่ ให้เกิดความเชี่ยวชาญไปพร้อมกับการเรียนปริญญาโท นักศึกษายังได้มีโอกาสในการสัมผัสกับสภาพตลาดและเศรษฐกิจในสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งประเทศอังกฤษเป็นหนึ่งในสมาชิกอย่างใกล้ชิด ซึ่งนับเป็นการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์กับการทำงานในภายภาคหน้าเป็นอย่างมาก 

       ประสบการณ์เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหาซื้อได้ แต่เป็นสิ่งที่เราต้องแสวงหาเอง เพราะหลักการทำงานในโลกยุคปัจจุบันประสบการณ์ถือเป็นปัจจัยสำคัญของงาน หากเรามีประสบการณ์แน่น และหลากหลาย เชื่อว่าไม่มีองค์กรไหนปฏิเสธคนมีความสามารถแน่นอน เพราะทุกองค์กรล้วนต้องการคนมีประสบการณ์ด้วยกันทั้งนั้น ประกอบกับการถือปริญญาโทไว้ในมือด้วยแล้วยิ่งเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเราเองมากขึ้นด้วย ไม่มีคำสอนได้ หรือหนังสือเล่มไหน สอนเราดีเท่า ประสบการณ์

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็น 1 ใน 8 สถาบันการศึกษาที่ผลิตบัณฑิตสัตวแพทย์ที่ได้รับการรับรองหลักสูตรและสถาบันจากสัตวแพทยสภา ...

สัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดสอนในหลักสูตรสัตวแพทย์ศาสตรบัณฑิตเป็นแห่งแรกในภาคเหนือ ...

สัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หากน้องๆ คนไหนที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นคุณหมอสัตว์ หรือสัตวแพทย์ ...