Master Degree

4 เคล็ดลับการเรียน MBA อย่างไรให้คุ้มค่า

       เรียนอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จมากที่สุด? คำถามที่ถูกตั้งขึ้นสำหรับผู้ที่อยากเรียนต่อในระดับปริญญาโท เพราะอย่างที่รู้กันว่า การเรียนในระดับปริญญาไม่ใช่เรื่องง่าย และกดดันมากกว่าการเรียนในระดับปริญญาตรีเท่าตัว ฉะนั้นวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ ที่อยากบอกต่อมาแนะนำให้สำหรับคนที่อยากเรียนต่อ MBA กันเลย

UploadImage
 
1.การเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง

       เมื่อเราเข้าไปเรียนในสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ๆ อาจจะเจอเพื่อนๆ ที่เก่งกว่า ฉะนั้นสิ่งที่เราต้องมี คือ กำลังใจ ไม่ท้อถอย และเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราก็มีศักยภาพที่เท่าๆ กับคนอื่นๆ เหมือนกัน

2.พยายามเข้าร่วมกิจกรรมเสริมนอกห้องเรียน

       ถ้าเราไม่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ นอกห้องเรียนเราจะไม่ได้ประโยชน์จากการเรียนอย่างเต็มที่ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเราจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง และยังเป็นการสร้างคอนเนคชั่นไปในตัวด้วย

3.อย่าไปสนใจเรื่องเกรดจนมากเกินไป

       เกรดไม่ได้สำคัญอะไรขนาดนั้น เพราะไม่มีใครมานั่งถามเราหรอกว่าจบมาด้วยเกรดอะไร ดังนั้นจงอย่าเรียนเกินไปจนพลาดประสบการณ์หลายๆ อย่างในชีวิตนักศึกษา

4.เปิดใจให้เรียนรู้สิ่งอื่นๆ

       เราอาจจะมีเป้าหมายและไอเดียที่แน่นอน แต่การเปิดใจรับรู้สิ่งใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน เพราะไม่แน่นะเราอาจจะได้ไอเดียใหม่ๆ ที่พลิกชีวิตเราก็เป็นได้
 
       คำแนะนำดังกล่าวนี้ก็เป็นเพียงพื้นฐานเท่านั้น ถ้าหากเราเรียนในระดับปริญญาโทจริงๆ เราต้องพบเจอกับสิ่งแปลกใหม่ที่ท้าทายอีกมากมาย เราก็เพียงแค่ต้องเก็บเกี่ยวความรู้ และประสบการณ์แปลกใหม่นั้นให้ได้มากที่สุด “ทุกโอกาส คือ การเปิดตัวเองสู่การเรียนรู้ใหม่ ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จหรือพลาด อย่างน้องเราก็ได้ประสบการณ์”

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมปิโตรเลียม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“ วิศวกรปิโตรเลียม ” แค่ได้ยินชื่อก็รู้เลยนะคะว่าต้องเป็นอาชีพที่ท้าทาย ...

ศิลปกรรมศาสตร์ สาขาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ปี 2539 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของศิลปกรรมที่จากเดิมมีแค่ ...

วนศาสตร์ สาขาวิชาเทคโนโลยีเยื่อและกระดาษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สาขาวิชาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ไม้และกระดาษ ภาควิชาวนผลิตภัณฑ์ ...