Master Degree

“ก้าวสู่นักธุรกิจมือหนึ่งในอาเซียน” รีวิวสาขาวิชาธุรกิจอาเซียน CIBA : U-Review

หลังจากที่ประเทศไทยได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 10 ประเทศแล้ว ถือได้ว่าการแข่งขันทางการตลาดก็เป็นอิสระมากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันการแข่งขันทางการค้าก็ยอมจะสูงขึ้นไม่แพ้กัน ฉะนั้น สำหรับผู้ที่ทำงานในด้านของธุรกิจและการตลาด ย่อมจะต้องมีการพัฒนาศักยภาพทางการแข่งขันตลอดเวลา เพื่อแย่งชิงพื้นที่ทางการค้า  และส่วนแบ่งการตลาด ทั้งในตลาดทั่วๆ ไป ไปจนถึงพื้นที่ทางการตลาดออนไลน์ การศึกษาเพิ่มเติม เสริมสร้างความรู้ และเปิดประสบการณ์ใหม่ทางความคิด ย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต CIBA สาขาวิชาธุรกิจอาเซียน  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย
 
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจอาเซียน เป็นการเรียนที่จะเน้นไปที่ความเข้าใจเชิงธุรกิจ และการตลาดในภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะ เพื่อให้เข้าใจถึงพฤติกรรมการบริโภค และความเป็นอยู่ของผู้บริโภค ที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าของคนในแต่ละภูมิภาค รวมไปถึงความเข้าใจถึงการทำงานให้ตรงกับวัฒนธรรมแต่ละท้องถิ่น และที่สำคัญ เป็นความเข้าใจถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ส่งผ่านเข้ามาในตลาดของอาเซียน
 

“เนื้อหาการเรียนจะเน้นที่การพยายามอธิบายการทำธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน”
ผศ.ดร.ธีรศักดิ์ กัญจนพงศ์
ผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจอาเซียน
 
การเรียนรู้ในที่แห่งนี้จะสามารถให้นักศึกษาได้เข้าใจเรื่องเหล่านี้ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากทางสาขานี้ ได้มีการประสานร่วมมือหรือติดต่อกับหลายๆ ประเทศ ที่จะแลกเปลี่ยนความรู้กัน พร้อมๆ กับการเดินทางไปดูงานที่ในประเทศอาเซียน เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าถึงประสบการณ์โดยตรง ทำให้นักศึกษาหลายๆ คนที่จบไป สามารถที่จะทำงานในบริษัทชั้นนำของต่างประเทศได้
 
แน่นอนว่าการชนะและการคงอยู่ของธุรกิจย่อมเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น นักธุรกิจจึงต้องมีการเรียนรู้ไปพร้อมๆกับความตั้งใจ มุ่งมั่น เพื่อนำไปพัฒนา และต่อยอดให้กับธุรกิจตลอดเวลา ให้ทันต่อโลก ทันต่อนวัตกรรมที่ก้าวไปทุกวัน เพียงเท่านี้ก็จะประสบความสำเร็จได้ 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสภาพสังคมในยุคๆ หน...

อักษรศาสตร์ ภาควิชาภาษาตะวันออก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาษาตะวันออก คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการจัดการเรียนการสอนโดยที่ภาษาแรกคือ ...

วิทยาศาสตร์ สาขาวัสดุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

วัสดุศาสตร์ คืออะไร? มีความสำคัญอย่างไร? หลายคนอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับสาขาวิชานี้กันมาบ้าง ...