Master Degree

3 อันดับคอร์สเรียน MBA ที่ดีที่สุด

       MBA เป็นชื่อที่ใครหลายคนได้ยินแล้วต้องรู้เลยว่า เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับปริญญาโทที่กำลังเป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายคนขณะนี้ เนื่องจากทำให้เรามีตัวเลือกในการหางานมากขึ้น มีอาชีพที่มั่นคง มีฐานเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น และยิ่งถ้าหากเราจบ MBA มาจากต่างประเทศแน่นอนว่าจะยิ่งเพิ่มโปรไฟล์ให้กับตัวเองมากขึ้นไปด้วย

       และวันนี้พี่ก็มี 3 สุดยอดคอร์สเรียน MBA ในต่างประเทศที่ดีที่สุดมาแนะนำให้น้องๆรู้จักกัน เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับใครที่สนใจจะเรียนต่อ MBA ในต่างประเทศ


       1.Harvard Business School
      
       Harvard Business School เป็นสถาบันที่น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นสถาบันเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อมากจนติดอันดับโลกของอเมริกา เป็นโรงเรียนธุรกิจแห่งแรกในอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน Business School ชั้นนำของโลก และเป็นสถาบันที่มีนักศึกษาเลือกเรียน MBA มากที่สุดอีกด้วย


       2.London Business School
      
       London Business School อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งกรุงลอนดอน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจนติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดเช่นกัน ทั้งบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยที่น่าเรียน นอกจากนี้ก็ยังมีหลักสูตร MBA ที่ใช้เวลาศึกษา 15 – 21 เดือน ให้เลือกเรียนหลายสาขาวิชาไม่ว่าจะเป็นการเงิน, กลยุทธ์, การตลาด, เศรษฐศาสตร์การจัดการ, การบัญชีเพื่อการบริหาร, การจัดการระบบปฏิบัติการและเทคโนโลยีเป็นต้น


       3.University of Chicago: Booth
      
       สถาบัน Booth School of Business เป็นสถาบันในเครือของ University of Chicago แห่งเมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ เป็นสถาบันที่เหมาะสำหรับผู้คนที่ชอบความคึกคัก มีสีสัน อีกทั้งมหาวิทยาลัยนี้ยังมีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ เพราะนอกจาก สาขาวิชา MBA ที่สถาบันแห่งนี้โดดเด่นเป็นพิเศษแล้ว สาขาวิชาด้านการเงินและการให้คำปรึกษาของที่นี่ก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน เพราะหากเด็กที่จบจากที่นี่แน่นอนว่ามีองค์กรด้านการเงินเตรียมรอรับเข้าองค์กรอีกมากมายแน่นอน
 
       3 มหาวิทยาลัยที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ดีและพร้อมที่จะรับนักศึกษาที่สนใจอยากจะเรียนต่อมากมาย ขอเพียงแค่เรามีความตั้งใจที่จะเรียนจริงๆ และนำความรู้ที่ได้มาประกอบอาชีพที่ใฝ่ฝันไว้
       
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

Flexible MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (ภาคพิเศษ) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Flexible MBA Program คือ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ...

International MBA (Asia Pacific Business) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจเอเชียแปซิฟิก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

บัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ...

English MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

หลักสูตร English MBA ภาคปกติ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ...