Master Degree

PINKOI เว็บไซต์ที่จะเข้ามาช่วยให้ E-COMMERCE เสื้อผ้า แฟชั่น และงานดีไซน์ของไทยก้าวไกลสู่สากล

          ณ ปัจจุบัน เรากำลังอยู่ในยุคที่คนรุ่นใหม่ต้องการเป็นผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจกันมากกว่าจะเป็นพนักงานบริษัทเมื่อเดิมๆ ธุรกิจเสื้อผ้าและแฟชั่นก็เป็นอีกหนึ่งความนิยมที่ใครหลายๆ คนต่างให้ความสนใจอยู่ไม่ใช่น้อยเลย ซึ่งเป็นไปได้ว่าธุรกิจนี่จะเติบโตได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง แต่ก็เปิดหน้าร้านแบบเดิมๆ มักจะมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่ค่อนข้างวุ่นวาย และเป็นการเพิ่มต้นทุน process ของธุรกิจให้บานปลายอีกด้วย


“ จะดีกว่าไหม? ถ้าเราสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้...โดยไม่ต้องเปิดหน้าร้าน ”

 


          Pinkoi เว็บไซต์ซื้อขายสินค้าเสื้อผ้า แฟชั่น และงานดีไซน์ระดับโลกจากประเทศไต้หวัน ได้เข้ามาเปิดตลาดการค้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ที่นี่จะนอกจากจะเป็นตลาดสินค้าแฟชั่นออนไลน์ ยังเป็นชุมชน(Community)ที่จะรวบรวมดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความคิดสร้างสรรค์มาไว้ด้วยกัน เพื่อที่พวกเขาจะได้แลกเปลี่ยน Creativity ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเรียกการบริหารธุรกิจแบบนี้ว่า "Ecosystem"
 


          ปีเตอร์ เยน (Peter Yen) CEO และ Co-Founder ของ Pinkoi  มองว่า Ecosystem จะเป็นตัวช่วยให้ดีไซน์เนอร์/ผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้า แฟชั่น และดีไซน์ของไทย ที่ประสบปัญหาไม่มีเวลาออกไปหาลูกค้าด้วยตัวเอง โดย Pinkoi จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการทำระบบซื้อ-ขายสินค้าและการหาลูกค้าเข้าร้าน อีกทั้งยังมี Assistant ค่อยประสานงานติดต่อไปยังผู้ขายผ่านช่องทางโซเชียลของร้านค้าโดยตรงให้ด้วย (พูดง่ายๆ เป็น Lazada เฉพาะกลุ่มสินค้าแฟชั่นนั่นเองค่ะ)
 

          เมื่อทางร้านค้าตกลงเข้าร่วม Pinkoi  ก็จะมีกิจกรรมต่างๆ ให้เข้าร่วมมากมาย อาทิ Workshop  พัฒนาผู้ขาย,  สอนการใช้ระบบ, งานอีเวนท์รวบรวมร้านค้าของเว็บไซต์ ฯลฯ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมและเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าให้ดียิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ Pinkoi Chatbox ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถแชทกับดีไซเนอร์หรือร้านค้าได้โดยตรง, Pinkoi Window ออกแบบเว็บเพจ(หน้าร้าน)ได้ตามต้องการ, Pinkoi Zine รวบรวมอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับดีไซเนอร์ต่างๆ  และ Pinkoi Wall ที่จะช่วยให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมร้านค้าสามารถแชร์ไอเดียเกี่ยวกับสินค้าและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานดีไซน์ได้อีกด้วย


          Pinkoi เปิดให้บริการแล้วใน 88 ประเทศทั่วโลก มีภาษาให้เลือก 5 ภาษา และรองรับระบบแลกเปลี่ยน 12 สกุลเงิน วางเป้าหมายกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้หญิง อายุระหว่าง 25-44 ปี สินค้าจะเน้นไปที่งาน Handmade งาน Craft หรืองานดีไซน์เสื้อผ้า แฟชั่นต่างๆ ไปจนถึงเครื่องเขียนแบบแฮนด์เมด โดยสินค้าที่วางขายจะต้องเป็นผลงานที่มีคุณภาพและมีดีไซน์ ปัจจุบันมีสมาชิกเข้ามาใช้บริการกว่า 1.6 ล้านคน และขายสินค้าไปแล้วมากกว่า 3.7 ล้านชิ้นจากร้านค้ากว่า 8,000 ร้านค้าด้วยเจ้าค่ะ


สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปชมเว็บไซต์ได้ที่ https://th.pinkoi.com/ 
หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ทั้ง ios และ android พิมพ์คำว่า Pinkoi ได้เลยค่ะ


ข้อมูลจาก : digitalagemag, th.pinkoi
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

ศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการแสดงประยุกต์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

สาขาศิลปะการแสดงประยุกต์ คณะศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ...

บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

"การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน" คือ กิจกรรมต่างๆ ...

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยศรีปทุม จะสอนให้น้...