Master Degree

เคล็ดลับง่ายๆสำหลับการหาทุนการศึกษา

       ทุนการศึกษาก็เป็นเหมือนกับใบเบิกทางให้กับผู้ที่สนใจอยากจะเรียนต่อแต่อาจจะกังวลเรื่องของค่าใช้จ่าย ซึ่งทุนการศึกษาในแต่ล่ะที่ก็มีความแตกต่างกันออกไป ซซึ่งวันนี้พี่ก็มีเคล็ดลัยสำหรับการหาทุนการศึกษามาบอกต่อกัน เพื่อที่ทุกคนจะได้รู้วิธีการศึกษาหาทุนเรียนต่ออีกด้วย


       1.การรู้จักทุน
      
       ก่อนอื่นเราจะต้องรู้จักทุนก่อนว่ามีทั้งหมดกี่ประเภทและมีอะไรบ้าง เช่น ประเภทของทุนและทุนนั้นๆมีเงื่อนไขการให้ทุนอย่างไร ให้เต็ม ให้ครึ่ง ต้องใช้ทุนหรือไม่ รายละเอียดตรงนี้ต้องทำความเข้าใจ อีกทั้งยังมีทุนที่เราไม่คุ้นหู เช่น ทุนนอกกระแส หมายถึง ทุนที่ไม่ได้มาจากองค์กรศึกษาขนาดใหญ่หรือ องค์กรทุนนานาชาติทีมีการบริหารงานแบบทั่วโลกที่เรารู้จัก แต่อาจเป็นทุนที่มาจากบริษัทเอกชนระดับกลาง  หรือองค์กรอิสระนั่งเอง
 
       2.ดูว่าทุนไหนที่เหมาะกับเรา
      
       ทุนมีอยู่เยอะ แต่ทุนไหนที่เหมาะกับเราล่ะ? ก่อนอื่นเราจะต้องดูก่อนว่าตนเองนั้นมีจุดอ่อน จุดแข็งอะไรบ้าง และเตรียมเอกสารเพื่อให้ใบสมัครเราดูดี และ เหตุผลที่เราต้องการทุนนั้นเหมาะกับวัตถุประสงค์ของการให้ทุนหรือไม่ เช่น ทุนเพื่ออาจารย์สอนภาษาในต่างประเทศ
 
       3.เตรียมใบสมัครให้พร้อม
      
       ใบสมัครทุนมีความแตกต่างจากใบสมัครเรียนทั่วๆไปอยู่เล็กน้อย สิ่งที่แตกต่างและต้องรู้เรื่องการเตรียมเอกสารสมัคร เอกสารที่ส่งส่วนมากก็เหมือนกัน
 
       4.การส่งใบสมัคร
      
       เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการสมัครเข้ารับทุนการศึกษา ในส่วนของข้อที่ 4 นี้ไม่มีอะไรมากขอเพียงแค่เราต้องทำใจให้สบาย ไม่เครียดและไม่กดดันรู้จักยอมรับในจริงเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิทยาศาสตร์ สาขาวัสดุศาสตร์และนาโนเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

น้องๆ ม.ปลายที่ต้องตัดสินใจเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ...

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเนชั่น

จากที่บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ...

อักษรศาสตร์ ภาควิชาภาษาตะวันตก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาควิชาภาษาตะวันตกมีมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2459 พร้อมๆกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ...