Master Degree

รวมทุนมหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ที่น่าจับตามอง

       เมื่อพูดถึงการเรียนต่อต่างประเทศ หลายคนคงนึกถึงเรื่อง การไปเรียนต่อที่ไหนดี? เรื่องค่าใช้จ่าย เป็นอันดับแรกโดยเฉพาะเรื่องของค่าใช้จ่ายซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากต้องสูงมากทีเดียว

       ดังนั้นวันนี้พี่ก็มีทางเลือกสำหรับคนที่สนใจอยากจะเรียนต่อมาแนะนำให้ได้รู้กัน นั่นก็คือทุนการศึกษาจากประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับเราในการศึกษาต่อที่เกาหลีใต้ภายใต้งบประมาณที่เอื้อมถึง ไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย


       1.ทุนการศึกษาจากรัฐบาลเกาหลีใต้
      
       ประเทศเกาหลีใต้ภายใต้รัฐบาลเกาหลีได้มีการจัดทุนการศึกษาเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการไปศึกษาต่อที่เกาหลีใต้ ทุนการศึกษาเหล่านี้ครอบคลุม เงินสมทบทุนการศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีปริญญาโทและปริญญาเอก ซึ่งทุนการศึกษาเหล่านี้พร้อมสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการศึกษาที่เกาหลีใต้ตั้งแต่ 30% ไปจนถึง 100% เลยทีเดียว บางทุนครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยเครื่องบิน คอร์สเรียนภาษา ค่าเบี้ยเลี้ยงรายเดือน เป็นต้น
     
        2.ทุนการศึกษามหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล
      
       ทุนการศึกษานี้เป็นทุนการศึกษาสำหรับคนเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ต่างประเทศและต้องการที่จะเข้าเรียนคลาสระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล จำนวนผู้ได้รับทุนการศึกษานี้ มีประมาณ 5 คน
      
       3.ทุนการศึกษามหาวิทยาลัยคยองฮี
      
       ในส่วนของมหาวิทยาลัยคยอนฮีได้มีทุนการศึกษามากมาย เพื่อรองรับนักศึกษาต่างชาติที่สนใจอยากจะเข้ามาเรียนทุนการศึกษานี้ครอบคลุมตั้งแต่ค่าธรรมเนียมการศึกษาเต็มจำนวนไปจนถึงค่าธรรมเนียมการสมัคร บางทุนการศึกษาผู้ได้รับทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่อเนื่องโดยอัตโนมัติหากมีเกรดเฉลี่ยสะสมและสะสมจำนวนหน่วยกิตตรงตามข้อกำหนดอีกด้วย
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยศรีปทุม จะสอนให้น้...

การท่องเที่ยวและการโรงแรม สาขาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

นอกจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอย่างสจ๊วตและแอร์โฮสเตสแล้ว ...

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยสยาม

น้องๆ ม.ปลาย แผนการเรียน วิทย์ - คณิตฯ หรือ ปวช. สาขาช่างยนต์คนไหนที่มีความสนใจทางด้านเครื่องยนต์กลไกต่างๆ ...