Master Degree

3 วิชาที่น่าจับตามองในประเทศเกาหลีใต้

       วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ 3 วิชาที่เรียกได้ว่าเป็นวิชาที่น่าจับตามองของประเทศเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ แต่เมื่อพูดถึงประเทศเกาหลีใต้ก็นับว่าเป็นอีกประเทศที่หนุ่มๆสาวๆต่างพากันให้ความสนใจทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยวและการเรียนต่อ เพราะเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสิ่งสวยงาม วัฒนธรรมที่น่าค้นหา และอีกมากมายที่บางคนอาจจะเคยสัมผัสจากซีรีย์เกาหลีนั่นเอง ซึ่งอาจจะเทียบไม่ได้เลยกับการที่เราได้มาสัมผัสสิ่งเหล่านั้นจริงๆ

       และวันนี้พี่ก็มี 3 วิชาที่น่าสนใจของประเทศเกาหลีใต้มาแนะนำกัน เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่สนใจอยากจจะมาเรียนต่อที่ประเทศเกาหลีใต้ ไปอ่านพร้อมๆกันเลย


       1.วิชาอุตสาหกรรมสื่อ
      
       เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าประเทศเกาหลีใต้ทางด้านอุตสาหกรรมสื่อนั้นนับเป็นด้านที่มาแรงแซงโค้งมากๆ เพราะการส่งออกวัฒนธรรมผ่านสื่อกระแสหลักของเขายิ่งใหญ่อลังการมาก ดังนั้นทำให้มหาวิทยาลัยในประเทศเกาหลีใต้ต่างพากันเปิดสาขาการเรียนด้านอุตสาหกรรมมากขึ้น เพื่อเปิดรับนักศึกษาที่สนใจอยากจะเรียนต่อทางด้านนี้ และถ้าหากใครได้เข้าเรียนในสาขาดังกล่าวนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเราจะได้รับประสบการณ์มากมาย ทั้งการฝึกงาน การลงสนามจริง การได้รับู้กระบวนการทำงานมากมายอีกด้วย
      
       2.วิชาวิศวกรรมศาสตร์
      
       หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ในประเทศเกาหลีใต้นอกจากจะโด่งดังและมีคุณภาพสูงเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชียแล้ว ยังมีทุนการศึกษาเป็นจำนวนมาก และมีโครงการประสานความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่งในประเทศไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งประเทศเกาหลีใต้ก็ติดอันดับ 13 ของประเทศเช่นกัน
      
       3.วิชามนุษยศาสตร์
      
       ประเทศเกาหลีใต้ทุกวันนี้วัฒนธรรมเกาหลีเป็นที่นิยมมากในประเทศไทย และแนวโน้มที่คนไทยจะได้ทำงานร่วมกับบริษัทต่างชาติก็มีสูงขึ้น สถาบันอุดมศึกษาหลายแห่งจึงมีการเปิดสอนวิชาภาษาเกาหลีเพื่อรองรับความต้องการของนักศึกษา ในระหว่างที่เรียนอยู่ในประเทศไทยนักศึกษาสามารถสมัครเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ หรือจะวางแผนเรียนต่อคณะมนุษยศาสตร์ที่ประเทศเกาหลีหลังจบการศึกษาก็สามารถทำได้เช่นกัน โอกาสที่จะได้รับการพิจารณาเข้าศึกษาในระดับปริญญาโทก็จะมีเพิ่มมากขึ้นด้วย
      
       ซึ่งความสนใจของวิชามนุษยศาสตร์นี้จะอยู่ตรงที่นักศึกษาจะได้มีการพัฒนาทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ การตีความเรื่องราวของมนุษย์ในอดีตจากเอกสารและหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่มีอยู่ รวมถึงการทำความเข้าใจผู้คนในสังคมร่วมสมัยที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วด้วยอิทธิพลของเทคโนโลยี เป็นต้น
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ (Games and Interactive Media) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

การสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบสื่ออินเทอร์แอคทีฟ เป็นรูปแบบการสื่อสารข้อมูลข่าวสารที่สำคัญในปัจจุบัน ...

สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีปทุม

สาขาการออกแบบแฟชั่น เราต้องการสร้างสาขาการออกแบบแฟชั่นที่แตกต่างจากที่อื่น ...

สาขาการบัญชี มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

ระบบการจัดการศึกษาใช้ระบบทวิภาค โดย 1 ปีการศึกษา แบ่งออกเป็น ...