Master Degree

เหตุผลที่ต้องสมัคร B-School ในฐานะนักศึกษา MBA

       คงจะมีหลายคนที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเรียน B-School ดีหรือไม่? ซึ่งเราจะต้องรู้ก่อนว่าการเรียน B-school นับเป็นรูปแบบหนึ่งของการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งก็ว่าได้ ทั้งด้านเวลา ความพยายาม และเงินค่าเล่าเรียน ไม่ว่าจะเป็น B-school ในประเทศหรือต่างประเทศก็ตาม และถ้าหากหลายคงที่ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ วันนี้ราก็ได้รวบรวมหลายเหตุผลที่เราควรสมัคร B-School มาให้ได้อ่านกันแล้ว


       1.รู้รอบครอบคลุมในธุรกิจ
      
       หากใครที่ต้องการจะเรียนต่อในสาขาเฉพาะด้านธุรกิจนั้น แน่นอนว่าตัวเลือกที่ดีที่สุดก็คงไม่พ้น business school แน่นอน เพราะเราจะได้ศึกษาวิชาบริหารธุรกิจในสาขาต่างๆอย่างละเอียด ลงลึก เช่น การเรียนบัญชี เศรษฐศาสตร์ การเงิน พฤติกรรมคนในองค์กร รวมไปถึงวิชากลยุทธ์ทางธุรกิจต่างๆด้วย
 
       2.พัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ
      
       ในปัจจุบันนี้มีผุ้ที่จบ MBA มากมาย ไมว่าจะเป็นในอดีตหรือปัจจุบัน ซึ่งส่วนที่สำคัญและหลายๆองค์กรก็ให้ความสำคัญมาก นั่นคือเรื่องของความเป็นผู้นำและทักษะการแก้ปัญหาที่ส่วนหนึ่งได้รับการฝึกฝนระหว่างเรียนอีกด้วย
 
       3.โอกาสมีฐานเงินเดือนสูงขึ้น
      
       เหตุผลยอดฮิตสำหรับผู้ที่ตัดสินใจเรียนต่อ MBA ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ในเมื่อเรียนจบสูงฐานเงินเดือนก็ต้องเพิ่มมากขึ้นเป็นเรื่องปกติ แต่แน่นอนว่าเราก็ต้องมีดีมากพอที่จะให้นายจ้างมองเห็นถึงศักยภาพของเราช่นกัน เพราะเหตุผลหลักสำคัญคนที่เรียนต่อ MBA ก็เพื่อต้องการมีฐานเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น มั่นคงมากขึ้นนั่นเอง
 
       4.เข้าถึงอาชีพที่ต้องการวุฒิ MBA
      
       MBA สามารถทำให้เราได้ทำงานในสายอาชีพที่จำกัดเฉพาะคนที่จบมาจาก B-school เท่านั้น  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจส่วนตัว  หรืองานด้สนต่างๆมากมาย ที่ต้องการรับสมัครเฉพาะผู้ที่เรียนจบ MBA เท่านั้น  แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่ไม่ได้จบ MBA ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส อาจจะพอมีความเป็นไปได้ที่จะสมัครงานในองค์กรต่างๆเหล่านี้แต่อาจจะมีข้อยกเว้นหรือได้รับข้อยกเว้นบางประการ
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

ศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบตกแต่งภายใน มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

สาขาออกแบบภายใน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ...

บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยสยาม

คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยสยาม ...

เทคโนโลยีชีวภาพ สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ มหาวิทยาลัยรังสิต

ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมที่อุดมสมบูรณ์และหลากหลาย ...