Master Degree

เคล็ดลับเตรียมตัวเข้าเรียน B-School

       หลายคนเมื่อตัดสินใจที่จะเข้าเรียน B-School แล้วสิ่งแรกที่ต้องทำนั่นคือการเตรียมตัวเข้าสู่การเรียนนั่นเอง เนื่องจากการสอบเข้าเรียนต่อ MBA นั้นต้องใช้ความสามารถหลายด้านไม่ว่าจะเป็นทักษะการเขียน, ความรู้ทางวิชาการ, ระบบความคิด, ความรู้รอบตัวและอื่นๆอีกมากมาย และวันนี้พี่ก็มีเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการเตรียมตัวเพื่อเข้าเรียน B-School มาให้ได้อ่านกัน


      1.ตรวจสอบความสามารถของเรา
     
       เราจะต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ก่อน เพราะไม่ว่าเราจะเรียนจบอะไรมาก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นปริญญาตรีหรือปริญญาโท เราก้ต้องเริ่มต้นใหม่ท้งหมดเมื่อเข้ามาเรียน MBA โดยส่วนใหญ่หลักสูตรการเรียนมักจะมีแผนการสอนให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งเราสามารถเตรียมตัวก่อนได้ ซึ่งข้อดีก็คือจะทำให้เราสามารถเข้าใจได้ไวขึ้น
 
       2.การอ่าน
      
       การเรียน MBA แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย สิ่งสำคัญที่เราต้องทำเมื่อเข้าไปเรียนแล้วนั่นก็คือ การอ่าน อ่านให้ชินเป็นนิสัย อ่านทุกวันทำให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เพราะเราจะต้องเจอกับการอ่านหนังสือเป็นร้อยๆหน้าต่อวัน เมื่อทำได้เราก็สามารถจัดการกับการบ้านและงานที่ต้องเจอในอนาคตอันใกล้ได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งยังช่วยให้มีเวลาอ่านหนังสือเพื่อทบทวนบทเรียนก่อนสอบอีกด้วย
 
       3.หยุดพัก
      
       เมื่อเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้าจากการเรียนมา เราก็ต้องรู้จักที่จะหยุดพักเพื่อให้ร่างกายและสมองได้พักบ้าง เพราะถ้าหากเราหักโหมมากเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี  สิ่งที่ควรทำก็แค่ออกไปสูดอากาศภายนอก ใช้เวลากับเพื่อนกับคนในครอบครัว ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ใหม่ๆ ประเทศที่ไม่เคยไป ทำกิจกรรมหรืองานอดิเรก เพียงเท่านี้ก็ช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจและร่างกาย อีกทั้งยังทำให้ร่างกายสดชื่นอีกด้วย นับเป็นการพักผ่อนสมองได้ดีทีเดียว
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

พยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งแรกที่ออกจากระบบราชการ ...

พยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อตั้งขึ้นมาจากการเป็นหนึ่งในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒมาก่อน ...

พยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ

อยากเป็นพยาบาลติดยศไหม? พยาบาลติดยศคืออะไร ? พี่มีทางเลือกหนึ่งมาแนะนำ ...