สอบเข้ามหาวิทยาลัย

แพทย์ฯ 5 มหาวิทยาลัยทำคะแนนเท่าไหร่ ไม่ให้พลาด!!!!!

  UploadImage


       เสียงวิทยุในรถดังขึ้นขณะที่เม็ดฝนกำลังตกโปรปราย "หนูสอบติดคณะแพทย์ ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล (กสพท.) ตอนอ่านหนังสือจำได้ว่าเหนื่อยมาก เพราะต้องอ่านหนังสือหนักกว่าเพื่อนๆ ต้องเรียนพิเศษ กลับมาอ่านหนังสือต่อที่บ้าน และยังต้องทำโจทย์เก่าๆ แต่พอ ชื่อหนูขึ้นมาว่าสอบติดความเหนื่อยของตอนที่อ่านหนังสือหายไปหมดเลย แถมยังได้กำไรจากความสุขคืนมาอีกเท่าตัว " หลังจากบทสนทนานี้จบลงท้องฟ้าก็โปร่งใสอย่างน่าอัศจรรย์ เห็นเมฆสีขาวท้องฟ้าสีครามและสายรุ้งเส้นบางๆ
 
UploadImage
การเรียนไม่ยาก        "ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใส"  คงจะต้องใช้คำนี้พูดแทนเรื่องราวข้างต้น น้องๆที่อยากเข้าคณะแพทย์ฯ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยใดที่เปิดรับสมัครอย่างพึ่งเหนื่อยและถอดใจไปก่อนนะคะ เรามาดูวิธีกันดีกว่าว่า "อยากเข้าคณะแพทย์ศาสตร์" ต้องสอบให้ได้กี่คะแนนเพราะถ้าหนูวางแผนการอ่านหนังสือ และการฝึกทำโจทย์ (แบบจับเวลา) พี่บอกเลยว่ายื่นเข้าได้ทุกมหาลัยในรอบเดียว คราวนี้โอกาสเลือกจะเป็นของหนูแทน "เข้ามหาลัยไหนดีนะติดหมดเลย"
 
                              
     
        วันนี้ขอเสนอประตูบานแรกที่จะนำทางไปสู่คณะแพทย์ฯ ที่น้องๆต้องการ "กสพท" ประตูบานแรกที่น้องต้องเจอ การสมัครสอบคณะแพทย์ กสพท. เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า ถ้าหากอยากติดทุกมหาลัยด้วยประตูบานแรก "กสพท" แต่ละมหาวิทยาลัยเปิดรับกี่ที่นั่ง?? ต้องสอบได้เท่าไหร่นะ??? เราต้องเตรียมตัวอย่างไรถึงจะคว้าหนึ่งในที่นังคณะแพทย์ศาสตร์  "กสพท."

UploadImage

 UploadImage      
       แน่นอนว่าน้องๆที่อยากเข้าคณะแพทย์ฯ ของทุกมหาวิทยาลัยที่เปิดรับสมัคร ต้องเตรียมตัวอ่านหนังสืออย่างหนักหน่วง มันจะเหนื่อยตั้งแต่วันแรกที่หนูคิดอยากจะเข้าศึกษาคณะแพทย์ฯ จนหนูเรียนจบคณะแพทย์ฯ (6 ปี) อย่าพึ่งท้อแท้และถอดใจนะคะ เพราะระหว่างทางย่อมมีความสวยงาม ยกตัวอย่างเรื่องราวข้างต้นของน้องที่สอบติดแพทย์ ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล ยังไม่รวมถึงมิตรภาพของเพื่อนๆในมหาวิทยาลัย และทางมหาลัยต่างๆยังจัดกิจกรรมต่างๆให้น้องๆเข้าร่วมกันอย่างสนุกสนานอย่างแน่นอน 

นอกจากสนามสอบ "กสพท" แล้วยังมี "โครงการรับตรง โควตา" และ "แอดมิชชั่น"
สามารถติดตามโครงการรับตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆได้ที่นี่ 

AdmissionPremium