สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เตรียมพร้อมไว้ก่อน สรุปเกณฑ์คะแนนรับตรง 59 (ม.เกษตรศาสตร์ฯ)

UploadImage

       เป็นยังไงกันบ้างคะน้องๆใกล้เวลาสมัครสอบต่างๆเข้ามาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น GAT-PAT หรือวิชาสามัญ  Dek60 คงเตรียมตัวกันอย่างหนักหน่วง ตอนนี้บางมหาวิทยาลัยก็เปิดรับตรงไปบ้างแล้ว ถ้าน้องๆคลิกเข้ามาแสดงว่า น้องๆอยากเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ใช่ไหมเอ่ย??? วันนี้เรามาดูโครงการรับตรงของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยาเขตบางเขน) กันดีกว่าว่า เกณฑ์คะแนนที่ใช้ยื่นในปีการศึกษา 2559 แต่ละคณะกำหนด GPAX เท่าไหร่ ต้องยื่นคะแนนอะไรในการประกอบการพิจารณาบ้าง และที่สำคัญเปิดรับจำนวนกี่ที่นั่ง

       ในแต่ละปีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะเปิดรับสมัครมากกว่า 3,000 ที่นั่ง โดยจะเปิดรับสมัครน้องๆทั่วประเทศ และเด็กซิ่วก็สามารถสมัครได้ทุกคณะและใช้คะแนน GAT-PAT ของเก่าได้ด้วยนะคะ แต่วิชาสามัญต้องสอบใหม่นะคะเพราะเก็บคะแนนได้แค่ 1 ปี คราวนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าเกณฑ์จะเป็นอย่างไรบ้าง น้องๆจะได้เตรียมตัวในการอ่านหนังสือเพื่อทำคะแนนสอบได้ถูก

UploadImage

       ตารางข้างต้นเป็นเกณฑ์การรับสมัครของปีการศึกษา 2559 โดยแต่ละคณะก็จะมีสาขาแยกย่อยออกไปอีกนะคะ ส่วนของปีการศึกษา 2560 นี้ระเบียบการยังไม่ปล่อยออกมาเป็นทางการ แต่โดยเกณฑ์ที่ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยาเขตบางเขน) จะใช้เกณฑ์นี้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากนี้มากคะ ยังไงพี่ก็ขอแนะนำให้น้องๆเตรียมตัวอ่านหนังสือให้ดีๆ วางแผนวิขาที่ควรอ่านก่อน-หลัง และวิชาที่ควรให้ความสำคัญ ที่สำคัญจะไม่ได้สอบเลยถ้าน้องๆลืมสมัคร จดวันเปิดรับสมัครของแต่ละสนามสอบลงในปฏิทินคู่ใจด้วยนะคะ อ่านหนังสือวนไปคะ #dek60
 
“ไม่มีสิ่งใดอยู่สูงกว่า ความพยายาม”
 
 
สามารถติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหว http://www.admissionpremium.com/ ทีมงานจะอัพเดตให้อย่างต่อเนื่องคะ