สอบเข้ามหาวิทยาลัย

10 มหาวิทยาลัยด้านไอที ที่ดีที่สุดในโลก โดย QS World University Rankings

 UploadImage



    Businessinsider.com ได้เรียบเรียง 50 อันดับ โรงเรียนสอน Computer Science ที่ดีที่สุดในโลก ที่จัดอันดับโดย QS World University Rankings โดยเรียงลำดับจาก ชื่อเสียงมหาวิทยาลัย อัตราความต้องการเข้าเรียนของนักศึกษาใหม่ อัตราการถูกจ้างงาน จำนวนและคุณภาพของงานวิจัย เป็นต้น 

     โรงเรียนสอน Computer Science เหล่านี้มีชื่อเสียงในการช่วยหล่อหลอม และให้ความรู้ กับบรรดานักศึกษาและศิษย์เก่า เพื่อเติมเต็มความฝันที่จะทำงานกับบริษัทเทคโนโลยีในระดับโลกอย่าง Apple Google หรือ Facebook หรือแม้กระทั่งการเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในอนาคต ลองมาดูกันค่ะ ลองมาดูกันค่ะว่ามหาวิทยาลัยไหนที่ติดอันดับ Top 10 ใน Ranking นี้ค่ะ

 
 
UploadImage
 

1. Massachusetts Institute of Technology (MIT)
   ไม่พลาดจากที่คาดการณ์ไว้ MIT ถือว่าเป็นสุดยอดมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวกับ Technology และ Computer Science ด้วยคะแนนจาก QS World University Rankings ถึง 93.8 รวมกับผลสำรวจจาก The Guardian ที่ว่าศิษย์เก่าที่ยังมีชีวิตอยู่ของที่นี่ ได้ก่อตั้งบริษัทถึง 25,800 บริษัท และถูกจ้างงานมากกว่า 3,000,000 คนและ 1 ใน 4 นี้ก็เป็นพลังที่ขับเคลื่อนบริษัทเทคโนโลยีใน Silicon Valley


UploadImage

2. Stanford University
    มหาวิทยาลัยชื่อก้องโลก ที่มีส่วนช่วยในการสร้างศิษย์เก่า ที่มีอิทธิพลกับวงการเทคโนโลยีในโลกใบนี้ อย่างผู้ก่อตั้ง Google, HP, Instagram และ Snapchat ด้วยคะแนนที่เฉือน MIT ไปนิดเดียวที่ 93.2 คะแนน


UploadImage

3. University of Oxford
    มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ก่อตั้งมาเกือบพันปี ตั้งแต่ปี ค.ศ.1096 ด้วยคะแนนถึง 92.5 คะแนน


UploadImage

4. Harvard University
    ถูกจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกโดย QS World University Rankings และเป็นอันดับที่ 4 ในด้าน Computer Science และ Information systems ส่วนหนึ่งจากพลังของศิษย์เก่าอย่าง Mark Zuckerberg ที่ประสบความ
สำเร็จอย่างมากในการก่อตั้ง Facebook ไปด้วยคะแนน 92.4


UploadImage

5. Carnegie Mellon University
    เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เน้นงานวิจัยใน Pittsburgh, Pennsylvania ที่ทำคะแนนอยู่ที่ 91.4 บน QS World University Rankings


UploadImage

6.University of Cambridge  
   เมืองเคมบริดจ์เป็นหนึ่งของสหราชอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดของฮับเทคโนโลยี  หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับ QS ด้วยคะแนน  89.8


UploadImage

7.​ University of California, Berkeley (UCB) 
   มหาวิทยาลัยมีอาคารแกรนด์เป็นภาพที่น่าประทับใจ หลักสูตรวิทยาศาสตร์และข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับ QS ด้วยคะแนน  89.4


UploadImage

8. EHT Zurich - Swiss Federal Institute of Technology 
   เป็นมหาวิทยาลัยคะแนนสูงสุดที่ไม่ได้อยู่ในสหรัฐอเมริกาหรือสหราชอาณาจักร  ด้วย 21 รางวัลโนเบล และได้รับรางวัลให้กับนักเรียนหรืออาจารย์ที่ EHT หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยคะแนนที่น่าประทับใจ 86.3


UploadImage

9. National University of Singapore (NUS)
    ยูเอสเป็นสถาบันที่เก่าแก่ที่สุด  ด้วยการเรียนรู้ที่สูงขึ้นในสิงคโปร์  ทำให้มีนักศึกษาประมาณ 35,000  คน และวิชาคอมพิวเตอร์วิทยาศาสตร์และระบบสารสนเทศ ถูกจัดอันดับ QS ด้วยคะแนน 85.9

UploadImage

10.Princeton University
     ตั้งอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์  สำหรับหลักสูตรคอมพิวเตอร์วิทยาศาสตร์และข้อมูลระบบ ได้รับการจัดอันดับ QS ด้วยคะแนน 85.6
 

น้องคนไหนที่สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติม อีก 40 แห่งติดตามต่อได้ที่นี่ เลยนะคะ และขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก DisruptUniversity