สอบเข้ามหาวิทยาลัย

5 ธุรกิจที่เป็น เทรนด์ของอนาคต

เทรนด์ของอนาคต เป็นเรื่องสำคัญ การจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าของธุรกิจนั้นฟังดูเหมือนเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ เกินกว่ากำลังของใครหลายๆคน บางคนได้แต่คิดได้แต่หวัง แต่ไม่เคยได้ลองลงมือทำเพียงเพราะความกลัวว่าจะล้มเหลว แต่เอาจริงๆแล้วการจะมีธุรกิจเป็นของตนเองได้นั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

ขอเพียงแค่มีเงินทุน มีความรู้ความสามารถ รักในงานนั้นๆ และมีความกล้ามากพอที่จะฝ่าฟันปัญหาในช่วงแรกๆ  ใครๆก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้ และนี่คือ 5 ธุรกิจน่าสนใจที่เริ่มทำได้พรุ่งนี้เลยแถมยังเป็น เทรนด์ของอนาคต อีกด้วย

 
 
UploadImage
 


1. บ้านพักคนชรา

การทำบ้านของตัวเองหรือสถานที่ที่เรามีให้เป็นเหมือนแหล่งพักพิงแก่คนชราที่ไม่อยากอยู่บ้านคนเดียว หรือลูกหลานไม่มีเวลาว่างมากพอมาดูแลได้ทั้งวัน เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เริ่มทำได้ง่ายๆ ค่าใช้จ่ายน้อยมาก ขอแค่มีพื้นที่พอสำหรับพักผ่อน ทานอาหาร และห้องน้ำ บวกกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกนิดหน่อย เช่น ราวจับตามที่ต่างๆ และโซฟา เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสำหรับคนชรา เพียงเท่านี้ก็สามารถเปิดเป็นธุรกิจของตัวเองได้แล้ว

2. รับจ้างเลี้ยงเด็ก

มีธุรกิจเกี่ยวกับคนชราไปแล้ว ก็มาถึงคราวธุรกิจเกี่ยวกับเด็กกันบ้าง ธุรกิจรับจ้างเลี้ยงเด็กนี้เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆไม่ยุ่งยาก เพียงแค่มีสถานที่ที่เหมาะสมกับเด็ก มีสภาพแวดล้อมที่ดี และอุปกรณ์ของเล่นต่างๆที่เหมาะกับพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กในแต่ละช่วงอายุ ก็สามารถดึงดูดพ่อแม่หรือครอบครัวที่ไม่มีเวลาดูแลลูกน้อย แต่ต้องการให้ลูกมีเพื่อนหรือพัฒนาการที่เป็นไปตามวัยได้ไม่ยาก

3. ฟิตเนสเซ็นเตอร์สำหรับบริษัทต่างๆ

ในช่วงปีหลังๆมานี้เราจะเห็นได้ว่าคนไทยหันมาออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ ฟิตหุ่นกันมากขึ้น ผู้คนมากมายต้องออกไปในที่ไกลๆ เดินทางนานๆเพื่อไปหาสถานที่ออกกำลังกายราคาเป็นหมื่นต่อปี จะดีแค่ไหนถ้าเราเปลี่ยนที่ของเราให้กลายเป็นฟิตเนสเซ็นเตอร์สำหรับบริษัททั้งหลาย มีส่วนลดให้กับพนักงาน มีเทรนเนอร์ดีๆคอยสอนวิธีการเล่นต่างๆ นอกจากจะเป็นธุรกิจที่มีความก้าวหน้าอย่างมากแล้ว เรายังช่วยให้พวกเขามีสุขภาพที่แข็งแรงห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บได้อีกด้วย

4. จัดหาพนักงานชั่วคราว

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าคนทุกคนก็ต้องการงานทำ เพื่อที่จะมีรายได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันทั่วไป แต่ก็มีคนอยู่จำนวนไม่น้อยที่ไม่ว่าจะพยายามหาอย่างไรก็ยังไม่เจองานที่ตรงใจสักที ธุรกิจนี้จึงถือกำเนิดขึ้น นี่เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ทำได้ง่ายๆแต่หลายๆคนมองข้าม โดยสิ่งที่ต้องมีคือเว็บไซต์หลักของเราเองเพื่อใช้รับฝากประวัติของทั้งตัวบริษัทและตัวผู้ต้องการหางานแค่เราจับคู่บริษัทที่ต้องการพนักงาน กับคนที่ต้องการงานทำให้เหมาะสมกัน ลงตัวกับตำแหน่งและความต้องการของทั้งสองฝ่าย โดยมั่นใจว่าจะสามารถทำงานและยอมรับข้อตกลงของกันและกันได้ ธุรกิจเราก็สามารถเดินหน้าไปอย่างไม่มีสะดุดแล้ว

5. ขายของมือสอง

ประตูน้ำ จตุจักร โรงเกลือ สถานที่คุ้นเคยของนักช็อปปิ้งของมือสองทั้งหลาย เพียงแค่คุณมีความรู้และสนใจในเรื่องสินค้าต่างๆ ตัวไหนลิมิเต็ด ตัวไหนหายาก ชิ้นไหนงานแท้จากเมืองนอก รุ่นไหนกำลังมา  เพียงเท่านี้คุณก็สามารถไปตระเวนหาซื้อของมือสองราคาถูกๆจากแหล่งตลาดนัดต่างๆ จับมาปัดกวาดเช็ดถูซะใหม่และนำกลับมาขายในราคาแพงๆได้อย่างไม่น่าเชื่อ  โดยสิ่งที่จำเป็นต้องมีเพียงไม่กี่อย่างก็คือหน้าร้านและชั้นวางสินค้า ยิ่งถ้าคุณมีเว็บไซต์ของตัวเองด้วยแล้วล่ะก็ยิ่งทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตไปได้รวดเร็วอย่างแน่นอน

รีบเก็บหอมรอมริดแล้วไปร่วมทำธุรกิจที่เป็น เทรนด์ของอนาคต เหล่านี้กัน เพื่อให้เราสามารถขึ้นเป็นเถ้าแก่น้อยได้ตั้งแต่อายุยังน้อย

ขอขอบคุณข้อมุลจาก : ธนาคารกรุงเทพ