สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เพราะเราไม่ใช่หุ่นยนต์ และเราไม่ใช่เนื้อเกรด A

UploadImage


 
“THE PEUPLE vs THE SCHOOL SYSTEM” เป็นวีดีโอของ Prince Ea ได้รับการเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ผ่านมา 2 วัน มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 9.7 ล้าน ครั้ง คนแชร์กว่า 2.5 แสนคน ถูกใจและแสดงความรู้สึกแล้วกว่า 1.6 แสนคน
 
ในเนื้อหาที่มีชายคนหนึ่งกำลังว่าความให้เด็กๆ ต่อศาลถึงความไม่ยุติธรรมของระบบการศึกษา ที่พยายามทำให้ปลาทองปีนลงจากต้นไม้ และวิ่งต่อไปอีก 10 ไมล์ เขาพยามชี้ให้เห็นว่าเด็กแต่ละคนนั้นไม่ได้มีความสามารถที่เหมือนกัน และทุกๆ คนควรจะได้รับการสนับสนุนที่ตรงต่อบุคลิกภาพ และความสามารถที่แท้จริง โดยการพูดถึงความล้าหลังที่แทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงเลยตลอดช่วงเวลา 150 ปี ซึ้งโลกกำลังเติบโต และเปลี่ยนแปลง พูดถึงการพยายามสร้างนักเรียนให้จบการศึกษาออกมาเหมือนๆ กัน เป็นหุ่นยนต์ จบมาทำงานในโรงงาน และให้เด็กแข่งขันกันเพื่อเป็นเนื้อเกรด A พูดถึงความล้มเหลวในการวัดผล พูดถึงความสำคัญของทุกวิชาที่ควรมีเท่าๆ กัน พูดถึงค่าตอบแทนที่น้อยนิดของอาชีพ “ครู” ผู้ที่ต้องรับภาระในการเข้าถึงนักเรียน และรักษาจิตใจของเด็กๆ เมื่อเทียบกับแพทย์ พูดถึงการทำงานของครูในระบบที่เต็มไปด้วยแรงกดดัน ความขับแคบของระบบที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้กระทรวง ภายใต้คนที่ไม่เคยแม้แต่สอนหนังสือจริงๆ และชวนให้ทุกๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างอนาคตที่ดีของการศึกษาได้อย่างไร ผ่าน  neste.com/preorderthefuture
 


UploadImage
Prince Ea คือใคร?
Prince Ea อุทิศตนให้กับการเติบโตของโลกผ่านเนื้อหาที่สร้างแรงจูงใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน สิ่งที่เขาทำไม่ใช่การสั่งสอน เขาเพียงแสดงให้เราได้เห็นถึงพลังที่มีอยู่ในตัวของทุกๆ คน เขาเชื่อว่า “ความรักคือทางออกของทุกปัญหา” ที่เราต้องเผชิญ บนโลกใบนี้ และจะยังคงส่งต่อข้อความนี้ออกไปเท่าที่เขาจะสามารถทำได้
 


นำมาเผยแพร่และให้ซับภาษาไทยโดย Life Uni
Life University เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของอาจารย์ Vas ที่ว่า
“One day all human being will have a sense of graduating from life and live every moment as a celebration and blessing.”
“วันหนึ่งมนุษย์ทุกคนจะใช้ชีวิตทุกขณะให้เป็นดังการเฉลิมฉลอง ให้เหมือนกับของขวัญจากฟากฟ้า”
องค์กรเพื่อสร้างภาพฝันนี้ให้เป็นจริง ที่มีการอบรมให้กับผู้คนแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายในคอร์ส 3 วันที่มีชื่อว่า Finding Life Purpose & Passion หรือที่เรียกว่าคอร์ส PP จากวันนั้นถึงวันนี้มีผู้เข้าอบรมมาแล้วมากกว่า 2 หมื่นคน และองค์กรยังคงทำอย่างต่อเนื่อง
 


Life Uni ให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ไว้ว่า
“เราทุกคนต่างเคยเป็นเหยื่อของระบบการศึกษาด้วยกันทั้งสิ้น ระบบการศึกษาที่ไม่เคยแบ่งแยกความแตกต่างของเด็กแต่ละคน นี่เป็นวิดีโอใหม่ของ Prince Ea ที่เราเห็นด้วยกับทุกประโยคของเขา เราจึงขออนุญาตใส่ซับไตเติ้ลเพื่อให้คนไทยได้เข้าใจความจริงข้อนี้และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการศึกษาของลูกหลานเรา เพราะพวกเขาคืออนาคตของเรา” 
 


“THE PEUPLE vs THE SCHOOL SYSTEM” ซับไทย


ขอบคุณภาพ ข้อมูล และวีดีโอจาก : Prince Ea และ Life Uni