สอบเข้ามหาวิทยาลัย

นักเรียนจีนติดลิฟต์นาน 5 ชั่วโมง ไม่มีใครมาช่วยสักที เลยนั่งทำการบ้านจนเสร็จ


         นักเรียนจีนเคราะห์ร้าย ติดอยู่ในลิฟต์ กดขอความช่วยเหลือไม่มีใครมาช่วยสักที จึงใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ หยิบการบ้านมาทำเสร็จไปสามวิชา ชาวเน็ตชื่นชม นี่มันเด็กเทพจริง ๆ 
 
UploadImage
 

        เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2559 เว็บไซต์ร็อคเก็ตนิวส์  รายงานว่า ซุน ยี่เสี่ยว เด็กนักเรียนวัย 13 ปี ชาวเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน ติดอยู่ในลิฟต์ขณะกำลังจะกลับบ้านหลังเลิกเรียน โดยเขาติดอยู่ในนั้นนานถึง 5 ชั่วโมงกว่าจะมีคนเข้ามาช่วย

        เมื่อรับรู้ว่าลิฟต์ค้าง ออกไปไหนไม่ได้ เขาจึงกดปุ่มหมายเลขลิฟต์ ทุก ๆ ชั้นที่มี เพราะเชื่อว่าถ้าทำแบบนั้นลิฟต์จะไม่หล่นลงไป จากนั้นจึงกดปุ่มขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ หลังจากพยายามอยู่นานแต่ก็ไม่เห็นผล เขาจึงหยิบกระดาษออกมาจากกระเป๋า เขียนข้อความว่า "มีคนติดอยู่ในลิฟต์ครับ ติดต่อคนดูแลตึกให้มาช่วยผมที" แล้วสอดมันออกไปตรงช่องว่างระหว่างประตูลิฟต์ คาดหวังว่าจะมีใครสักคนผ่านมาเห็นแล้วช่วยเขา
        
UploadImage
 

      หลังจากนั้น ยี่เสี่ยวจึงฆ่าเวลาด้วยการเอาการบ้านออกมาทำ เริ่มจากวิชาคณิตศาสตร์ ตามด้วยวิทยาศาสตร์และภาษาจีน หลังจากทำเสร็จไปสามวิชาก็ยังไม่มีคนเข้ามาช่วย เขาจึงหยิบกระดาษออกมา แล้วนั่งคัดตัวอักษรจีนไปเรื่อย ๆ 

       กระทั่ง 5 ชั่วโมงผ่านไป เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมามาถึงลิฟต์ที่ยี่เสี่ยวติดอยู่ พวกเขาช่วยกันงัดบานประตูออก และช่วยยี่เสี่ยวออกมาได้โดยปลอดภัย ซึ่งหลังจากเรื่องราวของเขาแผร่ไปในโรงเรียน เพื่อน ๆ ร่วมชั้นเรียนได้ตั้ง ฉายาให้เขาว่า  "อัจฉริยะสมองใส" ส่วนชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวของเขาต่างก็ชื่นชมในความใจเย็นของเป็นอย่างมาก รายหนึ่งแสดงความเห็นว่า "ถ้าเป็นฉันล่ะก็ ฉันคงร้องไห้แน่นอน"  อีกรายบอกว่า "เขาใช้เวลาให้เกิดประโยชน์จริงๆ ทำการบ้านเนี่ยดีสุดแล้ว" และอีกรายก็กล่าวว่า "กดปุ่มทุกชั้นเพื่อไม่ให้ลิฟต์หล่นน่ะนะ ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ"

       ทั้งนี้การกดปุ่มเลขชั้นทุก ๆ ชั้นอย่างรวดเร็วเมื่อลิฟต์ค้างนั้น เป็นวิธีที่เชื่อกันในจีนว่า สามารถป้องกันไม่ให้ลิฟต์หล่นร่วงลงไปได้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีการรายงานอย่างเป็นทางการว่า วิธีดังกล่าวนั้นใช้ได้ผลจริง ๆ หรือไม่ 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Kapook