สอบเข้ามหาวิทยาลัย

​ม.หอการค้าไทย เผยผลสำรวจ 10 ธุรกิจดาวรุ่ง-ดาวร่วง ประจำปี 2560




UploadImage

 
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยผลสำรวจ 10 ธุรกิจดาวเด่น ประจำปี 2560 พบธุรกิจบริการทางการแพทย์และความงาม ยังครองอันดับ 1 ด้านดาวร่วงเบอร์ 1 คือธุรกิจฟอกย้อม 

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวถึงผลสำรวจ 10 ธุรกิจดาวเด่น ประจำปี 2560 ว่า ธุรกิจบริการทางการแพทย์ และความงามยังครองอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 และจะได้รับความนิยมไปอีกอย่างน้อย 3-5 ปีข้างหน้า ส่วนอันดับ 2 คือธุรกิจเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิว และธุรกิจคอมเมิร์ซ อยู่ในอันดับที่ 3 
             
ส่วนอันดับ 4 คือ ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อันดับ 5 ธุรกิจวัสดุก่อสร้างและรับเหมาก่อสร้าง อันดับ 6 ธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ อันดับ 7 ธุรกิจบริการทางการเงินด้านออนไลน์ อันดับ 8 คือ ธุรกิจโมเดิร์น เทรด ธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต และธุรกิจออร์แกไนซ์ อันดับ 9 ธุรกิจซ่อมและจำหน่ายอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ และธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และอันดับ 10 คือธุรกิจการศึกษา และธุรกิจให้คำปรึกษาทางกฎหมายและบัญชี 

ขณะที่ธุรกิจดาวร่วงใน 2560 ได้แก่ ธุรกิจฟอกย้อม ธุรกิจหัตถกรรม ธุรกิจนิตยสาร หนังสือและหนังสือพิมพ์ ธุรกิจร้านเช่าหนังสือ ร้านเช่าวิดีโอ ซีดี สิ่งทอผ้าผืน ธุรกิจจัดทำโปสเตอร์ ธุรกิจโรงไม้ ธุรกิจตัดและซ่อมรองเท้า ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องจักรทางการเกษตร 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Kapook.com