สอบเข้ามหาวิทยาลัย

รู้จักอาชีพ "นักขายภาพออนไลน์"

รู้จักอาชีพ "นักขายภาพออนไลน์"

UploadImage

ในโลกปัจจุบัน มีอาชีพที่เกิดขึ้นมามากมายตามยุคสมัย และเทคโนเลยีที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา  1 ใน อาชีพ ที่พี่จ๋า Admisson Prmium จะนำมาบอกน้อง  นั่นก็คืออาชีพ "ขายภาพออนไลน์" รูปสวย ๆ  ที่เราเห็นทั่วไปในอินเทอร์เนต นั่นเอง
ล้วนแล้วแต่มีเจ้าของทั้งนั้น 1 ในนั้น ก็คือเจ้าของ Facebook Home ComSci  ที่ได้เล่่าเรื่องราว ของอาชีพ ขายภาพออนไลน์ ได้เป็นอย่างดี 
 

"ขายภาพออนไลน์ เริ่มต้นที่ภาพละ 10 บาท มันได้ไม่เยอะ แต่ที่ต้องมีให้เยอะเลยคือ "วินัย" หลายต่อหลายคนถอดใจและปล่อยมันทิ้งไป ทั้งที่มีความสามารถในด้านนี้ (สู้ต่อไปนะทาเคชิ) บอกก่อนนะหลายๆคนถ่ายรูปไม่เป็นแต่เค้าได้เงินเยอะกว่าผมอีก (น้อยใจเบาๆ 555) ยอดเงินก้อนนี้ ทำมาทั้งปี (ทั้งปีนะครับไม่ใช่เดือนเดียว คือยอดทุกเว็บภายในปี 2559 ครับผม) แต่สำหรับหลายๆท่านที่ผมรู้จัก เค้าทำได้เพียงแค่เดือนเดียว


UploadImage

***ขอเพิ่มเติมนะครับ
ทุกอาชีพมีต้นทุนของมัน ต้นทุนของผมคือกล้องและเลนส์ในการถ่ายรูปครับ ถ้าคิดจะทำงานระดับโลก เราก็ต้องมีอุปกรณ์ที่จะต้องสู้ระดับโลกได้
โปรแกรมลิขสิทธิ์ต่างๆที่เราใช้ทำเพื่อส่งภาพขาย เราขายลิขสิทธิ์ภาพ รูปภาพ เราต้องใช้โปรแกรมลิขสิทธิ์เพื่อส่งด้วยนะครับ นี่คือต้นทุนอีกตัวหนึ่ง
การเดินทางไปถ่ายรูป หรือจะซื้อของ จ้างนางแบบ ทุกอย่างก็มีต้นทุนเช่นกัน 
สายภาพวาดอาจจะต้นทุนน้อยหน่อย เพราะต้นทุนคือตัวคุณล้วนๆ ฝีมือคุณล้วนๆ จ่ายแค่ค่าโปรแกรมเท่านั้นเอง ลองศึกษาแล้วทำก็ได้ครับถ้าชอบ
มันอาจจะไม่ง่ายถ้าจะเริ่มต้น แต่ขอให้ศึกษามันก่อนครับ ว่าสิ่งที่ผมทำมันตรงกับที่คุณชอบหรืออยากทำหรือเปล่า

อาชีพทุกอาชีพ ต้องรู้ลึก รู้จริงในสิ่งที่ทำพอสมควร ถึงจะสำเร็จ ส่วนเงินก้อนที่ได้มาแต่ละปีก็จัดสรรค์ไปลงในส่วนต่างๆ เพื่อเที่ยว เพื่องอกเงย เพื่อนำเอามาต่อยอด"

ดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่


เพิ่มเติม 

ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจ ที่อยากมีอาชีพ ขายภาพออนไลน์ นั้น น้องๆ  คงต้องเริ่มจาก การเป็นช่างภาพหรือมีความรู้เรื่องรูปภาพเป็นอย่างดี ฝีมือพอตัว ในปัจจุบัน มีคอร์สอบรมการเป็นช่างภาพ  เรียนรู้ผ่านYoutube  หรือเรียนเป็นจริงเป็นจัง ในสาขาเรียนที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัย

 

รู้จักสาขาวิชาศิลปะภาพถ่าย

ศึกษาและสร้างสรรค์ศิลปะการถ่ายภาพ จุดเด่นของเนื้อหาหลักสูตรคือการเรียนการสอนที่ผสมผสานทั้งทางด้านแนวความคิด ทฤษฎี เทคนิคปฏิบัติและความคิดสร้างสรรค์ โดยคณาจารย์ประจำ ผู้ทรงคุณวุฒิ และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านการถ่ายภาพ หลักสูตรศิลปะการถ่ายภาพเน้นย้ำถึงความสำคัญในการเรียนรู้ที่ตื่นตัว และการแสดงออกส่วนบุคคล ของนักศึกษา รู้จริง คิดเป็น แก้ไขปัญหาได้ สามารถนำความรู้และความสามารถทางศิลปะการถ่ายภาพ ทั้งในทฤษฎีและปฏิบัติ ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ สามารถชี้แนะ และสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ภาพถ่ายเพื่อจรรโลงใจต่อสังคมและเป็นผู้สื่อสารที่ดีในทางศิลปะภาพถ่าย



อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
- ช่างภาพ
-  นักตกแต่งภาพ
- กองบรรณาธิการ
- ภัณฑารักษ์
- สไตล์ลิสต์
-  นักประวัติศาสตร์ศิลป์
- เจ้าของกิจการร้านถ่ายภาพ