สอบเข้ามหาวิทยาลัย

Nick Verreos กูรูแฟชั่นระดับโลกยกให้ชุดน้ำตาลสวยที่สุดกว่าทุกชุดในการประกวดนางามจักรวาลครั้งนี้

หลังจากที่มีกระแสดราม่าเรื่องชุดราตรีที่น้ำตาลใส่ประกวดมาได้สักพัก   โดยชาวเเนตต่างวิพากษ์ วิจารณ์  ถึงชุดราตรีสีดำที่ น้ำตาล ใส่เข้าประกวมิสยูนิเวอร์สดคืนนั้นไม่สวย ​ ซึ่งก็เป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละคน แล้วแต่มุมมอง นานาทัศนะก็ว่ากันไป แต่ในครั้งนี้ ได้มี  Nick Verreos กูรู ชื่อดังอเมริกา ได้ออกมายกชุดราตรีสีดำ "น้ำตาล ชลิตา" เป็นชุดราตรีที่สวยที่สุดในรอบ 9 คนสุดท้าย  ซึ่งชุดดังกล่าวได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดยดีไซน์เนอร์ชาวไทย " หมู Asava"
 
UploadImage
 

Nick Verreos กล่าวว่่า " เมื่อยูนิเวอร์สไทยแลนด์ปรากฏตัวด้วยชุดนี้  เธอสะกดสายตาผมอย่างจัง และหลังของชุดคือทุกสิ่งทุกอย่าง  เธอดุจดังดีว่าสาว  ตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้าเลย " และเทคะแนนให้ชุดนี้มากถึง 9.95 คะแนน เลยทีเดียว
UploadImage


รู้จัก “หมู-Asava” พลพัฒน์ อัศวะประภา 

UploadImage

 
การศึกษา
จบการศึกษา ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ ที่ Claremont Graduate School of Management แคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อนุปริญญา สาขาแฟชั่นดีไซน์ ที่ Persons School Design กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา 

        “ทุกอย่างเป็นไปโดยที่เราไม่รู้ตัว รู้สึกว่าตัวเองเริ่มซื้อหนังสือนิตยสารลลนาและเปรียวตั้งแต่อายุประมาณ 13 ปี เป็นช่วงอายุที่เริ่มค้นหาความชอบของตัวเอง พอโตขึ้นมาหน่อยก็เริ่มซื้อนิตยสารต่างประเทศ ฟังเพลงต่างประเทศ ดูหนังต่างประเทศ ซึ่งในสมัยนั้นเราค่อนข้างแตกต่างจากเด็กทั่วไป เรารู้จักศิลปินแจ๊ซมากกว่ารู้จักบอยแบนด์ เราสนใจเรื่องแฟชั่นและงานดีไซน์ ที่เป็นเพียงงานอดิเรกและความสนใจ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุน เพราะว่าครอบครัวทำธุรกิจ แล้วทางบ้านมีแนวทางที่ชัดเจนวางไว้ให้แล้วว่าอยากให้เราทำธุรกิจต่อ ไม่ว่าจะเป็นพี่สาว พี่ชาย จะเป็นไปในแนวนักธุรกิจหมด ตัวเราเองก็ไม่ได้ขัดขืน เขาบอกให้เรียนอะไรเราก็เรียนไปเท่าที่เรารับได้ แต่ในใจก็รู้ตัวตลอดว่าเราชอบอะไร
       
       พอเรียนมหาวิทยาลัยที่บ้านอยากให้เรียนบัญชี เรียนเศรษฐศาสตร์ แต่เราไม่ชอบ ก็เลยเรียนนิเทศศาสตร์เพราะมีเรื่องศิลปะเข้ามาเกี่ยวข้อง ระหว่างนั้นก็เคยทำเครื่องประดับไปฝากขาย ช่วยลูกพี่ลูกน้องที่เปิดร้านเสื้อจัดแฟชั่นโชว์ ทำเสื้อไปฝากขายที่สยาม ทำเพราะสนุกไม่ได้จริงจัง แต่ในใจเรารู้และแน่ใจตลอดว่าเราอยากทำอะไร เพียงแต่ยังไม่มีโอกาสเท่านั้น” พลพัฒน์ อัศวะประภา  กล่าว

การทำงาน
ก่อนมาเป็นดีไซเนอร์ เขาเคยเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกงานที่ TMT, เป็นแอกเคานต์ เอ็กเซ็กคูทีฟ บริษัท ลินตัส ประเทศไทย จำกัด อีกทั้้งยังเคยฝึกงานดีไซน์ “มาร์ก จาคอบส์” กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นไปเป็นเมอร์ชันไดเซอร์ จิออร์จิโอ อาร์มานี กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และแฟชั่นไดเรกเตอร์ แม็กมาร่า กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา



ก่อนมาเป็นดีไซเนอร์ เขาเคยเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกงานที่ TMT, เป็นแอกเคานต์ เอ็กเซ็กคูทีฟ บริษัท ลินตัส ประเทศไทย จำกัด อีกทั้้งยังเคยฝึกงานดีไซน์ “มาร์ก จาคอบส์” กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นไปเป็นเมอร์ชันไดเซอร์ จิออร์จิโอ อาร์มานี กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และแฟชั่นไดเรกเตอร์ แม็กมาร่า กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

และก่อนจากกันไป  พี่ขอฝากข้อคิดของคุณ หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา เจ้าของแบรนด์ Asava  มาเป็นแรงใจให้น้องทำตามความฝันของน้องๆ  กันนะคะ 

" ตอนที่บอกทางบ้านว่าอยากทำแบรนด์เสื้อผ้า คุณพ่อคุณแม่ก็เข้าใจ เมื่อเราแสดงจุดยืนที่ชัดเจนใครก็คงปฏิเสธความต้องการของเราไม่ได้ เมื่อคนเรามีเจตนารมย์หรือมุมมองในการใช้ชีวิตที่ชัดเจน ในที่สุดแล้วก็คงทำได้สำเร็จ แต่เราก็ต้องวิ่งเข้าไปหาด้วยนะไม่ใช่ว่าแค่มีเจตนารมย์แต่ไม่ลงมือทำ ” 


อยากเป็น "นักดีไซน์เนอร์ ( นักออกแบบแฟชั่น) " ต้องเรียนอะไร ?

---- >  สาขาการออกแบบแฟชั่น


มหาวิทยาลัยที่เปิดสอน 

UploadImage

คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีการจัดการสินค้าแฟชั่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบแฟชั่นผ้าและเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบแฟชั่นและการจัดการสินค้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

คณะมัณฑนศิลป์ สาขาการออกแบบเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยศิลปากร

คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์พอลิเมอร์ประยุกต์และเทคโนโลยีสิ่งทอ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คณะวิทยาศาสตร์ สาขาสิ่งทอ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเคมีสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องนุ่งห่ม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องนุ่งห่ม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตสงขลา

คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์


ดูเพิ่มเติม คลิกที่นี่