สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เลิกเล่นโซเชียล 1 ปี อ่านหนังสือได้ 185 เล่ม!!!

UploadImage


เลิกเล่นโซเชียล 1 ปี อ่านหนังสือได้ 185 เล่ม!!!

คนไทยใช้เวลาไปกับ Social Network กว่า 2 ชั่วโมง 52 นาทีต่อวัน ซึ่งมากกว่าการอ่านหนังสือถึง 2.6 เท่า โดยจำนวนผู้ที่ใช้เป็นประจำทุกวันคิดเป็น 86% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งประเทศ และแน่นอนว่าแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Facebook คว้าอันดับที่ 1 ไปครองจากจำนวนผู้ใช้งาน ตามมาด้วย Line Instagram และ Twitter 

จากหัวข้อข้างต้น ลองคิดตามว่าถ้าเราเลิกเล่น Social Network เป็นเวลา 1 ปี แล้วเปิดใจกลับไปอ่านหนังสือ เรื่อยๆ ทั้งปี เราจะอ่านหนังสือได้มากถึง 185 เล่มต่อปี หรือเฉลี่ยเดือนละ 15 เล่มเลยที่เดียว ซึ่งจะส่งผลดีไม่น้อย ทั้งต่อตัวของเราเองและต่อสังคมด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของมนุษย์ ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าข้อมูลข่าวสารจะเข้าถึงตัวบุคคลผ่านทาง Social Network (Line Facebook Twitte ฯลฯ) ได้เร็วกว่าการอ่านหนังสือแบบเก่าๆ ที่ต้องเสียเวลาออกไปตามร้านหนังสือหรือไปตามหอสมุด เพราะสิ่งเหล่านั้นได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ไปแล้ว 

พี่ว่ามันก็ไม่ได้เสียหายอะไรนะ ถ้าหากว่าเราลองลดการใช้ Social Network ในชีวิตประจำวันลงซักนิด แล้วหันมาหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน(บ้าง)ให้เท่ากับค่าเฉลี่ยการอ่านหนังสือของคนไทย 66 นาทีต่อวัน เราจะสามารถอ่านหนังสือได้ถึง 71 เล่มต่อปีเลยทีเดียว อย่าลืมเอาไปลองทำกันดูนะจ๊ะ



ที่มาจาก : THE MOMENNTUM