สอบเข้ามหาวิทยาลัย

อาชีพที่เหมาะกับคน Gen Y

UploadImage

Gen Y คือคนที่เกิดปี พ.ศ 2523 -2540 ซึ่งเป็นยุคที่เทคโนโลยีและอินเทอร์เนตเจริญรุดหน้า คนกลุ่มนี้ชอบงานด้านไอที มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้ในเวลาเดียวกัน เป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่ค่อยมีความอดทน
 

UploadImage

ตัวอย่างอาชีพที่เหมาะกับคน Gen Y
 
UploadImage

1. ช่างภาพอิสระ
     ตลาดของของการขายภาพถ่ายเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก  อาจจะด้วย คน GEN  Y นั้นมีความสามารถการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น หรืออาจะเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง  จากที่เราเห็นกันว่าปจจุบันนั้นมีเว็บไซต์ที่ให้ช่างภาพไว้โชว์ผลงานและฝากขายภาพของตนเองอยู่มากมาย เช่น Shutterstock.com‎ Pixtastock.com เป็นต้น 
 
UploadImage
 

2. กราฟิกดีไซน์เนอร์ 
    ด้วยการมีข้อมูลที่มากมายในโลกไซเบอร์ ทำให้การสื่อสารข้อมูลด้วยกราฟฟิก ถูกนำมาใช้มากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างตามรูปนี้ ที่แอดมินนำมาใช้งานเป็นต้น
 
UploadImage
 

3. นักออกแบบการท่องเที่ยว
    
ทำหน้าที่ออกแบบโปรแกรมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับรสนิยมและลูกค้าได้รับประสบการณ์ตามความต้องการ เช่นการพักผ่อน ผจญภัย และอื่นๆ
 
UploadImage
 

4. นักพัฒนาแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ
    ด้วยความนิยมการใช้งานโทรศัพท์มือถือมีมากยิ่งขึ้นเท่าใด ความต้องการของผู้พัฒนาแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ก็มากยิ่งขึ้นตาม ตลาดนี้จึงเปิดกว้างสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างไม่มียั้ง

 
 
UploadImage
 


5. ผู้ดูแลความปลอดภัยไซเบอร์
     ตลาดนี้เป็นตลาดใหม่ และกำลังขยายตัวเป็นอย่างมาก เพราะองค์กรธุรกิจที่ต้องทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ และหลายๆ องค์กรที่เกี่ยวข้องค่อนข้างให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลเป็นอย่างมาก
 
UploadImage
 

6. ผู้จัดการสื่อสังคมออนไลน์
    อาชีพนี้ ยังคงเป็นอาชีพที่ใหม่และเกิดขึ้นจากโลกสังคมออนไลน์ โดยอาชีพนี้ต้องทำความเข้าใจความต้องการของผู้คน เข้าใจธรรมชาติของผู้คนที่ใช้สื่อออนไลน์ ติดตามสถิติผู้ใช้จากช่องทางต่างๆ และจัดทำผลิตเนื้อหาบนโลกออนไลน์ กำหนดกลยุทธ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างขึ้นได้ 

 
 
UploadImage
 
7. นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ( Data Scientist)
    เป็นอาชีพที่ต้องการเป็นอย่างมาก ต้องมีความรู้ทางสถิติเพื่อวิเคราะห์และการเขียนโปรแกรม ซึ่งเป็นสาขาเชิงลึกมากกว่างานทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ โดยจะเน้นหนักเรื่อง สถิติการนำไปใช้ในเชิงโปรแกรม

 
 
UploadImage
 
8. มัณฑนากรคอนโดมีเนียมออกแบบ
  
 ออกแบบภายในคอนโดมีเนียมที่มีพื้นที่จำกัดให้ตอบโจทย์การใช้งานและความสะดวกสบายของผู้พักอาศัย

 
 
UploadImage
 

     
9. Video Journalist 
     
สามารถผลิตข่าวในรูปแบบวิดีโอเพื่อนำเสนออย่างรวดเร็วบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นอาชีพที่ใหม่และท้ายทายเป็นอย่างมาก และตลาดมีความต้องการสูงมาก