สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ฟิสิกส์ จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วย Mixed Reality สิ่งประดิษฐ์แห่งศตวรรษที่ 21

UploadImage
ฟิสิกส์ อาจเป็นวิชาที่น้องๆ หลายคนคงคิดเหมือนกันว่า “เข้าใจยาก” แม้ว่าเราจะเรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ แต่ในบางครั้งก็ไม่สามารถเข้าใจมันได้อย่างถ่องแท้ จึงทำให้เรามองว่าฟิสิกส์เป็นวิชาที่ไกลตัวและแสนจะน่าเบื่อ บทความนี้ เราจะพาน้องๆ ไปดูการเรียนฟิสิกส์รูปแบบใหม่ที่จะทำให้เราสนุกไปกับการเรียน และช่วยให้เข้าใจทฤษฎีต่างๆ ของฟิสิกส์ไปพร้อมกัน ด้วยเครื่องมือที่มีชื่อว่า Mixed Reality ภายใต้โปรเจค “Peer” 
 

UploadImage

และจุดเด่นของเจ้าโปรเจค Peer คือการผสมผสานกันระหว่างกายภาพและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าด้วยกันเพื่อสร้างสรรคแนวทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ให้ออกมาเป็นนามธรรมที่มองเห็นได้ รวมไปถึงเป็นการฝึกในเรื่องของการคิดแก้ไขปัญหาและการทำงานร่วมกันอีกด้วย โดยจะรวบรวมบทเรียนฟิสิกส์พื้นฐานต่างๆ ที่เราควรรู้ไว้ อาทิ อากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) ความเร่ง (Acceleration) พันธะในโมเลกุล (Bonds) แรง (Force) คลื่น (Waves) และ แรงโน้มถ่วง (Gravity)



ปัจจุบัน ในหลายประเทศกำลังวิตกกังวลว่าเด็กรุ่นใหม่ๆ ที่โตมาพร้อมกับ แท็บเล็ต สมาร์ตโฟน และอุปกรณ์อัจฉริยะจะมีปัญหาด้านการเรียนรู้ แต่โปรเจค Peer กลับทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถเข้ามาช่วยในเรื่องการศึกษาให้ดีขึ้นได้ และเปลี่ยนความน่าเบื่อในห้องเรียนให้เป็นประสบการณ์การเรียนอันสนุกสนานได้อย่างไม่น่าเชื่อ
 

ใครสนใจ ตามไปดูคลิปเต็มๆ กันได้เลย



ข้อมูลจาก : Peer