สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ลับสุดยอดจากปากทีมงาน! ‘6 ขั้นตอนการเก็บความลับของหน้ากาก’ ที่ทำให้คุณติดใจรายการ The Mask Singer

UploadImage

ถ้าจะถามว่ารายการประกวดร้องเพลงที่ Hot ที่สุดในประเทศไทยตอนนี้อย่าง ‘The Mask Singer : หน้ากากนักร้อง’ สนุกหรือน่าติดตามตรงไหน? ทำไมรายการถึงเรตติ้งพุ่งกระฉูด? ทำไมรายการถึงครองกระแสทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้ขนาดนี้? เหตุผลที่ชัดเจนที่สุดก็คงหนีไม่พ้นคอนเซปต์ที่ท้าทายคนดูอย่างเราๆ ว่า “ใครคือคนที่อยู่ใต้หน้ากากนั้น??”  


ซึ่งทางทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังรายการนี้ได้ออกมาเผยเคล็ดลับที่ทำให้คุณหลงใหลรายการ The Mask Singer อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ว่า “ความสนุกของรายการคือ เราเล่นกับความอยากรู้อยากเห็นของคน ความลับคือสิ่งที่ท้าทายที่สุด” และนี่คือ ‘6 ขั้นตอนการเก็บความลับของหน้ากาก’ ที่ทำให้คุณต้องทึ่งและอยากรู้มากขึ้นไปอีก!!



UploadImage

1. ปิดห้อง ประชุมลับ
ตั้งแต่ก่อนเริ่มถ่ายรายการ ทีมงานของ The mask Singer ทุกคนที่เกี่ยวข้องจะต้องประชุมกันในห้องปิดทึบ แม้แต่ห้องตัดต่อก็ไม่เว้น บุคคลภายในที่ไม่เกี่ยวข้องก็ห้ามเข้า ยิ่งตอนประชุมว่าจะเลือกใครมาเป็นแขกรับเชิญทั้ง 32 คน ก็ไม่มีใครรู้นอกจากทีมงาน แม้แต่ผู้บริหารจะเข้ายังต้องเคาะประตูก่อนเลย


UploadImage

2. เซ็นสัญญา ค่าปรับหลักแสน฿฿+
ผู้เข้าแข่งขันทุกคน รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับรายการนี้กว่า 300 คน ต้องเซ็นสัญญาห้ามเปิดเผยความลับ หากผิดสัญญามีค่าปรับหลักแสนบาท ถ้าเป็นการรับงานผ่านผู้จัดการส่วนตัว ผู้จัดการส่วนตัวก็ต้องเซ็นสัญญาฉบับเดียวกัน คนข้างกายก็ห้ามรู้ว่ามาออกรายการ ขนาดภรรยาของ ‘คุณดุ๋ง - พาธี สารสิน’ หรือหน้ากากอินทรี ยังไม่รู้เลยว่าสามีไปออกรายการนี้



3. ต้องเปลี่ยนรถก่อนมารายการ
อย่างที่บอกว่ามันลับมากๆ ดังนั้นแขกรับเชิญซึ่งเป็นบุคคลสำคัญ ต้องเปลี่ยนเป็นรถที่ไม่เคยใช้มาก่อนในการเดินทางมาอัดรายการ เพื่อป้องกันคนรู้จักเห็นว่าแขกรับเชิญคนนั้นมาที่นี่ ซึ่งถ้าหน้ากากคนไหนไม่มีรถให้เปลี่ยน ทางทีมงานจะส่งรถไปรับ ซึ่งรถที่ไปรับก็ไม่ได้บ่งบอกว่าเป็นรถของทางเวิร์คพอยท์ด้วย เอาสิ!!


UploadImage

4. คลุมผ้าหัวจรดเท้า
เมื่อมาถึงสตูดิโอสำหรับถ่ายรายการ ก่อนลงรถ ทั้งแขกรับเชิญและผู้ติดตามจำเป็นต้องคลุมผ้าทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเห็น สาเหตุที่ต้องคลุมผู้ติดตามด้วยก็เพราะถ้าใครเห็นผู้ติดตามแขกรับเชิญ การสืบหาว่าใครถ่ายรายการที่นี่ ก็ไม่ยากแน่นอน


UploadImage

5. ห้องแต่งตัวสุดลับ
เมื่อเข้าห้องแต่งตัวแล้ว ห้ามออกไปไหนเด็ดขาด โดยมีคนเฝ้าอยู่หน้าห้อง ห้ามใครเข้าออกด้วยเช่นกัน ยกเว้นคนที่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีการตรวจที่เข้มงวดเอามากๆ เลยทีเดียว รวมทั้งตอนซ้อมหน้ากากแต่ละคนก็จะไม่ได้เจอกัน



6. ไม่มีการซ้อมกับนักดนตรีก่อนวันถ่ายจริง
หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วตอนซ้อมร่วมกับวงดนตรีก่อนถ่ายล่ะ มีใครได้เห็นแขกรับเชิญตอนไม่ใส่หน้ากากไหม คำตอบคือไม่!! นักดนตรีจะไม่มีทางได้พบแขกรับเชิญก่อนเลย กระทั่งพี่หนึ่ง จักรวาล ก็ยังไม่รู้ว่าคนๆ นั้นเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย


UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :
www.youtube.com/user/WorkpointOfficial
www.mangozero.com
positioningmag.com