สอบเข้ามหาวิทยาลัย

5เทคนิค เพิ่มเกรดง่ายๆภายใน 1เทอม

     หากน้องๆอยากเรียนเก่งขึ้นในเทอมใหม่นี้ พี่มีเทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้เกรดเพิ่มขึ้น เพียงแค่น้องๆมีระเบียบวินัยและทำตามอย่างตั้งใจ ยังไงเกรด4ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ว่าแล้วก็มาดูมาสุดยอด5เทคนิคเพิ่มเกรดให้ดีขึ้นภายใน1เทอมกันเลย


ฟังให้เข้าใจก่อนจด
     การตั้งใจเรียนในห้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สังเกตได้จากเพื่อนที่เรียนเก่งที่มักจะนั่งหน้าห้อง และตั้งใจฟังในสิ่งที่ครูสอน เมื่อฟังให้เข้าใจ คิดตามแล้วค่อยสรุปเป็นไอเดียไว้ เวลาที่นำมาอ่านทีหลังจะได้เข้าใจ
     การตั้งใจฟังคุณครูสอนในห้องนั้นจะทำให้น้องๆไม่พลาดเรื่องเด็ดๆ เช่น แนวข้อสอบ ที่จะทำให้น้องๆกลับไปอ่านแล้วนำมาสอบ นอกจากนี้น้องๆจะได้ไม่พลาดรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในเรื่องที่เรียนอีกด้วย


ไม่เข้าใจให้กล้าถาม
     ส่วนใหญ่น้องๆมักกลัวการที่จะยกมือถามในห้อง แต่บอกเลยว่าเด็กที่เรียนเก่ง เมื่อไม่เข้าใจในบทเรียนก็จะรีบถามคุณครูจะได้เข้าใจได้อย่างถูกต้อง ที่สำคัญเมื่อยกมือถามทุกคนก็จะได้ประโยชน์ร่วมกันอีกด้วย


ทำการบ้านด้วยตัวเอง
     การทำการบ้านด้วยตัวเองนี่แหละทำให้น้องๆได้ฝึกฝนตัวเอง ได้รีเช็คความรู้หลายๆอย่างที่เรียนมา ซึ่งสามารถนำไปใช้กับการสอบได้ เมื่อน้องๆเจอข้อสอบจริง ยากแค่ไหนก็รับมือไหว รับรองยังไงเกรดก็สวย


ส่งงานให้ครบ
     การส่งงานมีความสำคัญต่อคะแนนมาก เพราะส่วนใหญ่คะแนนเก็บที่มาจากงานที่คุณครูสั่งทั้งหมดแล้วยังมากกว่าคะแนนสอบหลายเท่า ในหลายวิชานั้นวัดค่าเกรดโดยการใช้คะแนนเก็บ:คะแนนสอบ เป็น 60 : 40  ,  70 : 30  ,  80 : 20 เป็นต้น นอกจากนนี้การส่งงานให้ครบ ยังเป็นการฝึกความรับผิดชอบและวินัยอีกด้วย


ติวให้เพื่อน
     การติวให้เพื่อน นอกจากจะทำให้เราได้ทบทวนความรู้แล้ว ในระหว่างการเรียบเรียงเพื่อนำไปอธิบายเพื่อให้เพื่อนเข้าใจ สมองของเราจะมีการพัฒนาปรับปรุงสิ่งที่เรียนรู้ให้มีการจัดว่างอย่างเป็นระบบมากขึ้น นั่นจะทำให้เราเข้าใจความรู้อย่างลึกซึ้งมากขึ้นไปอีก