สอบเข้ามหาวิทยาลัย

Portfolio ใช้สีไหนดีนะ

     การใช้สีในการทำ พอร์ต มีผลต่อความรู้สึก แล้วสีจะมีผลต่อคะแนนเราไหม แน่นอนว่าสีช่วยเพิ่มการดึงดูด และน่าสนใจ แต่!! สีไม่ได้มีส่วนในการให้คะแนนของการทำ Port เพราะฉะนั้น น้อง ๆ  ไม่จำเป็นต้องยึดติดว่าคณะนั้นสีนี้ มหาวิทยาลัยนี้สีนั้น แต่ถ้าน้องๆไม่รู้เลือกสีไหนดี วันนี้พี่มีทางออกมาเสนอ มาดูกัน




สีที่ 1 สีประจำมหาวิทยาลัยที่เราสมัคร
     อย่างที่บอกถึงแม้ว่าสีของพอร์ตจะไม่มีผลต่อคะแนน แต่ถ้าน้อง ๆ  คิดไม่ออกว่า Portfolio จะใช้สีไหนดี สีประจำมหาวิทยาลัยที่น้องจะสมัครก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งนะ ถึงจะไม่ได้คะแนน แต่มันก็บ่งบอกถึงความใส่ใจของเราได้ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สีของจุฬาก็คือ สีชมพู (#f988d9) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สีประจำธรรมศาสตร์คือ สีแดง (โค้ดสี #e10925) และสีเหลือง (โค้ดสี #fff204) หรือมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สีประจำมหาวิทยาลัยคือ สีเขียว (โค้ดสี #2ca61d)


สีที่ 2 สีประจำคณะที่เราเลือก
     เหมือนกับข้อแรกเลยจ้า ไม่มีผลกับคะแนน แต่มันบ่งบอกถึงความใส่ใจของเรา ว่าเราสนใจ และใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้นเอง


สีที่ 3 สีที่ตัวเองชอบ
     แต่ถ้าน้องตัดสินใจไม่ได้จริง ๆ พี่แนะนำว่าเอาสีที่น้องชอบไปเลย สีพอร์ตไม่มีถูกผิดหรอกนะ


ข้อที่น้อง ๆ ควรระวังก็คือ น้องๆ ควรเลือกใช้ไม่เกิน 3 สี เพราะถ้าใช้มกกว่า 3 สี จะทำให้น้องๆ ควบคุม Mood & Tone ของเล่มได้ยาก 






"จะนั่งทำพอร์ตซ้ำซ้อน หลายรอบไปทำไม?" ในเมื่อเราสามารถทำครั้งเดียว ได้ด้วยเครื่องมือเจ๋งๆ มาทําพอร์ต "ครั้งเดียว" แต่เลือก Download เพื่อ "ยื่นแยกได้หลายคณะ" ทำ PORTFOLIO ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ที่นี่ >>> TCASportfolio.com
 
พิเศษ! แพ็กเกจเหมา 299 บาท *จากปกติ 399 บาท 
ได้มากกว่า 20 ตีม (เฉลี่ยตีมละ 12 บาท)
ตั้งแต่วันนี้ - 15 พ.ย. 2561
ที่ www.TCASportfolio.com