สอบเข้ามหาวิทยาลัย

Portfolio ที่ดีควรมี...


     เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วัน สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการยื่นรอบ 1 Portfolio น้อง ๆ หลายคนคงกำลังเร่งมือทำพอร์ตกันอยู่แน่ ๆ น้องสงสัยกันไหมว่าพอร์ตที่ดีควรมีอะไร ต้องมีข้อมูลครบ และผลงานเด่น มีแค่นี้ดีแล้วจริงไหม วันนี้พี่จะพาน้อง ๆ มาค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน ถ้าน้อง ๆ พร้อมแล้วเราไปหาคำตอบกันเลย





 
1.ตรงตามข้อกำหนด
          แน่นอนว่าหัวข้อก็บอกอยู่แล้วว่าพอร์ตของน้อง ๆ ต้องทำตามข้อกำหนดของคณะ / สาขา หรือมหาวิทยาลัยที่น้อง ๆ ต้องการสมัคร เพราะฉะนั้นน้อง ๆ ต้องอ่านระเบียบการและข้อบังคับให้ละเอียดถี่ถ้วน อย่างเช่นกำหนดให้ไม่เกิน 10 หน้า น้องก็ไม่ควรทำเกินกว่าที่กำหนดนั้นเอง
 
2.มีรายละเอียดที่แสดงประวัติ และผลงานครบถ้วน
          น้อง ๆ ต้องมีข้อมูลที่แสดงรายละเอียดประวัติต่าง ๆ ทั้งประวัติส่วนตัว ครอบครัว และการศึกษา รวมไปถึงผลงานเด่น ๆ ของน้อง ซึ่งผลงานควรจะมีความเกี่ยวข้องกับคณะ / สาขาที่น้องต้องการสมัคร
 
3.กระชับ เข้าใจง่าย เป็นระบบ
          เนื้อหาในพอร์ตต้องมีความกระชับ อ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย เรียบเรียงหวมดหมู่เนื้อหาไว้อย่างเป็นระบบระเรียบ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจพอร์ตของคณะกรรมการ
 
4. สร้างสรรค์ น่าอ่าน น่าสนใจ น่าประทับใจ
          ข้อนี้ก็สำคัญเช่นเดียวกับข้ออื่น ๆ เพราะเป็นการนำเสนอความเป็นตัวเราให้กับกรรมการ เพื่อตรวจสอบว่าเราเหมาะสมที่จะไปเรียนในคระ / สาขานั้น ๆ นั่นเอง

 





#Dek62 เหลือเวลาอีกเพียง 19 วันสุดท้าย สำหรับการทำ Portfolio ยื่นรอบที่ 1
มาทำพอร์ตง่ายๆในโทรศัพท์กันเถอะ เพียง 10 นาทีก็มีพอร์ตยื่นสมัครคณะ สาขา มหาวิทยาลัยในฝัน


รีบเลยจ้า 3 วันสุดท้าย ! แพ็กเกจ 299 บาท 
สมัครคลิก > www.TCASportfolio.com