สอบเข้ามหาวิทยาลัย

5 แอปฟรี ช่วยเรื่องเรียน ให้ปังยิ่งขึ้น

     คนเก่งหลายๆคนบนโลกใบนี้ ล้วนมีตัวช่วยในการทำงานที่ดี เรื่องเรียนก็เช่นกัน หากใครมีตัวช่วยที่ดี ผลการเรียนก็ย่อมดีขึ้น ยิ่งในสมัยนี้ น้องๆทุกคนก็คงจะมีเทคโนโลยีที่ชื่อว่าโทรศัพท์มือถือกันใช่ไหมล่ะ? และวันนี้ พี่ก็มีแอปพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ ที่เป็นอีกตัวช่วยเรื่องเรียนให้น้องๆได้ดาวน์โหลดฟรีมาลองใช้งานกันดู

 
Clear แอปฟรีที่รวมสุดยอดเลกเชอร์ที่วัยเรียนต้องมี!
Clear (Clear-Notebook Sharing app) เป็นแอปที่ใช้ในการแชร์เลกเชอร์ หรือสรุปบทเรียนต่างๆ ของนักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่ระดับมัธยมต้น จนถึงมหาวิทยาลัย ซึ่งผู้ใช้แอปสามารถเข้าไปอ่าน รวมถึงแชร์เลกเชอร์ของตัวเองในแอปได้ และยังพูดคุย หรือตั้งคำถามในข้อสงสัยต่างๆ ได้ แอปนี้จึงเป็นเหมือนเครือข่ายสังคมการเรียนรู้ย่อมๆ เลยล่ะ


Photomath แอปแก้โจทย์คณิตสุดฮอต
photomath เป็นแอปที่ไม่ได้มีการใช้งานที่ซับซ้อนอะไร และไม่ได้มีฟีเจอร์แยกย่อยที่หลากหลายใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าพูดให้จบเพียง 2 บรรทัด เจ้าแอปนี้ใช้สำหรับแก้โจทย์คณิตศาสตร์ที่ไม่ซับซ้อนมาก ด้วยการกรอกโจทย์ และการถ่ายรูป โดยมีคำอธิบายในการแก้โจทย์ประกอบด้วย

Exam Countdown แอปนับถอยหลัง เตรียมตัวสอบให้คะแนนปัง
แอปนี้จะช่วยให้น้องๆสามารถวางแผนการสอบได้ตั้งแต่เนิ่นๆ และจะได้จัดลำดับความสำคัญของการอ่านหนังสือได้ดีขึ้น โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เรากดเพิ่มรายวิชา และใส่วันเวลาลงไป ทีนี้เจ้าแอปก็จะคอยคำนวณว่าเราเหลือเวลาอีกเท่าไหร่ก่อนจะถึงวันสอบจริง นอกจากนี้เรายังสามารถใส่รายละเอียดการสอบต่างๆ ลงไปใน notes ได้ด้วย
 
My Study Life จัดการชีวิตการเรียนได้ง่ายๆ
แอปนี้ช่วยจัดตารางเรียนและตารางส่งงานส่งการบ้าน ซึ่งสามารถลิงก์กับโซเชียลต่างๆ เพื่อช่วยให้มีการแจ้งเตือนได้ แถมยังมีลูกเล่นให้ตั้งค่าความสำเร็จในการทำการบ้านได้ด้วยว่าสำเร็จไปเท่าไหร่แล้ว หรือจะให้ตั้งเวลาสำเร็จในวันไหน ส่งงานในชั่วโมงอะไรก็ตั้งไว้กระตุ้นตัวเองได้ ถือว่าเป็นแอปที่ช่วยจัดการชีวิตให้ง่ายขึ้นได้แน่ๆ ลองโหลดมาใช้ดู
 
 simple mind แอปสร้าง Mind map แบบมืออาชีพ
SimpleMind เป็นแอปสร้าง Mind Map มีธีมที่รองรับกับการทำงานหลายรูปแบบ ตัวแอปถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ผู้ใช้สามารถย้ายหัวข้อหรือรายการจากกิ่งหนึ่งไปยังอีกกิ่งหนึ่งด้วยวิธีลากและวาง และยังสามารถเพิ่มรูปภาพหรือไฟล์อื่นๆ เข้าไปใน Mind Map ได้อีกด้วย นั่นทำให้น้องๆสามารถทำ mind Map ในการสรุปความรู้ได้ง่ายๆผ่านโทรศัพท์ หรือสามารถใช้งานเพื่อนำเสนอหน้าชั้นเรียนได้อีกด้วย


โครงการ "TCAS ติวบุฟเฟต์ 399 บาท” 
+เรียนได้ไม่อั้น...มากกว่า 300 ชั่วโมง 
+ครบทุกวิชา GAT PAT 9สามัญ O-NET
+สอนโดยติวเตอร์คุณภาพระดับประเทศ
ที่อยากช่วยและให้โอกาสน้องๆ ทั่วประเทศ

ที่ https://www.boostup.in.th/buffet