สอบเข้ามหาวิทยาลัย

"ทุกการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เรียนจบแล้วใช่ว่าจบการเรียนรู้" พี่เอ้ อธิการบดี แรปเปอร์และคอนดักเตอร์ คนแรกของเมืองไทย


     “กล้าคิด กล้าทำ กล้าที่จะออกนอกกรอบ” คงเป็นคำที่นิยาม พี่เอ้ อธิการบดี สจล. (ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง) ได้ดีที่สุด ถ้าย้อนไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในงานเฟรชชี่ 2018 ต้อนรับนักเรียนเข้าสู่รั้ว สจล. ท่านผลิกบทบาทของอธิการบดีมาเป็น แร็ปเปอร์ ซะงั้น บอกได้เลยว่าได้ใจเหล่าเฟรชชี่ไปร้อยเปอร์เซ็น
 
เมื่อวานนี้พี่เอ้ได้ โพสต์เฟสบุ๊คกับบทบาทใหม่ล่าสุดจากแร็ปเปอร์สู่ “คอนดักเตอร์” เป็นอธิการบดีคนแรกของประเทศไทยที่พร้อมก้าวนำยุคสมัย ใครจะรอไม่รู้แต่พี่เอ้ไปต่อไม่รอแน่นอน โดยพี่เอ้ได้โพสต์โดยระบุข้อความไว้ว่า


 
"Pomp and Circumstance #ทุกการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เรียนจบแล้วใช่ว่าจบการเรียนรู้ จากนักเรียนต่างจังหวัด ก้าวมาเป็นบัณฑิตวิศวะ ได้ร่วมแสดงฝีมือในการพัฒนาและวิจัยการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดิน จนมาเป็นอธิการบดีในทุกวันนี้ พี่เอ้ต้องขอบอกเลยว่า ความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียนจริงๆ ครับ และวันนี้พี่เอ้เองได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งใหม่มาสด ๆ ร้อนๆ คือการเรียนรู้และรับหน้าที่เป็นวาทยากร พี่เอ้ นำบรรเลง เพลงมารช์แห่งชันชนะระดับโลกอย่าง Pomp and Circumstance ให้กับน้อง ๆ บัณฑิตที่น่าภาคภูมิใจของรั้ว สจล."
 
สุดท้ายอยากฝากถึงน้อง ๆ ทุกคนว่าต้องอย่าหยุดที่จะเรียนรู้นะครับ แม้จะจบไปจากรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว แต่ในโลกกว้างยังมีสิ่งต่างๆมากมาย พร้อมเพิ่มพูนความรู้ความสามารถได้ทุกวัน และพี่เอ้เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนจะเป็นพลังสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงโลกให้น่าอยู่ขึ้นแน่นอนครับ #kmitl60