สอบเข้ามหาวิทยาลัย

​5 เทคนิค สอบ Gat เชื่อมโยง ยังไงให้ได้คะแนนเต็ม

     เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนเศษ ที่น้องจะต้องสอบ GAT เพื่อที่ทำคะแนนให้สูงในการยื่นสู่มหาลัยในฝันแล้ว ช่วงนี้น้องหลายคนคงเตรียมตัวกันอย่างหนักหน่วงเลยใช่ไหมละ? วันนี้พี่มีเทคนิคในการสอบ GAT เชื่อมโยงแบบเข้าใจง่าย เพื่อให้น้องได้โกยคะแนนมาแบบเน้นๆ มาฝาก



อ่านคำสั่งให้เข้าใจ             
     ให้อ่านคำสั่งทุกครั้งก่อนทำข้อสอบ เผื่อมีการชี้แจงนอกเหนือจากที่เรารู้มาจะได้ไม่พลาด

ทำความเข้าใจสัญลักษณ์
     สิ่งที่น้องๆต้องทำคือเอาใจจดจ่ออยู่กับเรื่อง อยู่กับทุกตัวอักษร ทุกข้อความในบทความนั้นๆ แล้วเชื่อมโยงประเด็นและสาระสำคัญของเรื่องให้ได้ โดยอาศัยตัวกลางซึ่งก็คือ ข้อความและสัญลักษณ์ และทำความเข้าใจกับสัญลักษณ์ที่ทางแบบทดสอบให้มา
 
เขียนแผนภาพและตรวจสอบ               
     การเขียนแผนภาพจะทำให้เราสามารถเชื่อมโยงข้อความได้ชัดเจน และช่วยป้องกันการผิดพลาดได้ นอกจากนี้ยังทำให้เรากลับมาตรวจความถูกต้องได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

อย่าคิดไปเอง               
     การคิดไปเองเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้น้องๆเสียคะแนนไปมากในการทำข้อสอบ GAT เพราะบทความในข้อสอบ GAT เชื่อมโยงนั้น สร้างมาเพื่อให้คิดวิเคราะห์และเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างข้อความไปถึงข้อความหนึ่งใน "บทความ" เท่านั้น ส่วนข้อความที่เน้นตัวหนาใดที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน น้องๆสามารถตัดทิ้งไปได้เลยโดยตอบว่า 99H อย่าเสียดายหรือคิดไปเองว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน

ฝึกทำข้อสอบ
     Gat เชื่อมโยงเยอะๆการฝึกทำข้อสอบเก่าๆช่วยได้เยอะมากๆ ทั้งข้อสอบในหนังสือหรือข้อสอบจริง ควรหามาฝึกอย่างน้อยวันละ 2 บทความ เพราะจะทำให้น้องๆค้นหาเทคนิคที่เหมาะกับตัวเองได้ และน้องๆจะทำเวลาได้เร็วขึ้น
 
 
 แนะนำคอร์สติว GAT เชื่อมโยง

 

โครงการ "TCAS ติวบุฟเฟต์ 399 บาท” 
+เรียนได้ไม่อั้น...มากกว่า 300 ชั่วโมง 
+ครบทุกวิชา GAT PAT 9สามัญ O-NET
+สอนโดยติวเตอร์คุณภาพระดับประเทศ
ที่อยากช่วยและให้โอกาสน้องๆ ทั่วประเทศ