สอบเข้ามหาวิทยาลัย

2 วัยรุ่นสุดเจ๋ง คว้าทุนหลักสูตรนานาชาติ “BU Global Bright” ปีการศึกษา 2562


เปิดตัว 2 วัยรุ่นสุดเจ๋ง คว้าทุนหลักสูตรนานาชาติ “BU Global Bright” ปีการศึกษา 2562 จากแคมเปญ The Hunter Game เกมล่าคว้าทุน ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดย นายก้องภพ  อยู่รอด จากโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม คว้าทุนหลักสูตรนานาชาติศิลปะการประกอบและออกแบบอาหาร (Culinary  Arts & Design ) คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว น.ส.แพรวา  ทองพิทักษ์ โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2  คว้าทุนหลักสูตรนานาชาติสาขาภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ (Business English) เปิดมุมมองความคิดภายใต้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม กับหลักสูตรนานาชาติและกลุ่มนักศึกษาหลากสัญชาติทั่วโลก    
  


หนอนหนังสือตัวยง และเจ้าของกิจการร้านขายหนังสือมือสองออนไลน์ ผู้เชื่อมั่นว่าภาษาคือกุญแจเปิดโลกธุรกิจให้เธอมีมุมมองกว้างไกล แพรวา  ทองพิทักษ์ ไม่รีรอเข้าร่วมแคมเปญ The Hunter Game และคว้าทุน หลักสูตรนานาชาติสาขาภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจได้สำเร็จในที่สุด และอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เธอตัดสินใจเลือกเรียนสาขานี้คือ ไม่มีข้อจำกัดว่าเราต้องทำธุรกิจเดียว ในเมื่อเราทำงานได้มากกว่าหนึ่งอย่าง และภาษานี่แหละที่จะต่อยอดให้สามารถทำงานได้อีกหลายอย่าง แพรวา บอกกับเราไว้อย่างนี้


Passion เป็นเชื้อเพลิงชีวิตของผม” น้ำเสียงนุ่มทุ้มแต่เปี่ยมด้วยความมั่นใจของ ก้องภพ อยู่รอด ทำให้เราเชื่อในทันทีว่าการทำอาหารและอาชีพเชฟคือแพสชั่นของเขา “อาจารย์ และพี่ ๆ วิทยากรในแคมเปญนี้ทำให้ผมชัดเจนใน  Passion ของตัวเองมากขึ้น ผมอยากเป็นเชฟ อยากทำร้านอาหารของตัวเอง และผมรู้แล้วว่าจะเดินตามฝันอย่างไร”  ซึ่งเราเองก็มั่นใจว่าในอนาคตจะได้ชิมอาหารฝีมือเชฟชื่อดัง เชฟก้องภพ จากสำนักมหาวิทยาลัยกรุงเทพอย่างแน่นอน

สำหรับทุน “BU Global Bright” ในปีการศึกษา 2562 นี้  มหาวิทยาลัยกรุงเทพกำหนดให้ทุนเฉพาะหลักสูตรนานาชาติ  ซึ่งเป็นหลักสูตรที่แตกต่างจากหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยอื่น  เพราะไม่เพียงเป็นหลักสูตรที่การเรียนการสอนต้องใช้ภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญเท่านั้น  แต่ยังเป็นการเรียนรู้ทำความเข้าใจบริบทต่างๆ ของโลกสากลอีกด้วย  การออกแบบหลักสูตรมุ่งเน้นการบ่มเพาะทักษะสำคัญคือ Professional Skills และ International mindset  สร้างโอกาสให้นักศึกษาเรียนรู้เปิดมุมมองความคิดภายใต้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมซึ่งมาจากกลุ่มนักศึกษาหลากสัญชาติทั่วโลก
 

Bangkok University International 
เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2562

กับ 8 หลักสูตรอินเตอร์

- Business English
- Communication Arts
- Computer Graphics and Multimedia
- Culinary Arts and Design
- Entrepreneurship
- Hotel and Restaurant Management
- Innovative Media Production
- International Tourism Management
- Marketing