สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เด็กไทยพร้อม go inter คว้าทุน “BU Global Bright” หลักสูตรนานาชาติ ม.กรุงเทพ


เปิดตัว 2 วัยรุ่นสุดเจ๋ง คว้าทุนหลักสูตรนานาชาติ “BU Global Bright” ปีการศึกษา 2562 จากแคมเปญ The Hunter Game เกมล่าคว้าทุน ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดย น.ส.โชติกา เหลืองกังวานกิจ จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า คว้าทุนหลักสูตรนานาชาติการผลิตสื่อนวัตกรรม (Innovative Media Production) คณะนิเทศศาสตร์ และนายกานต์ณัฐ  สกุลแก้ว จากโรงเรียนแอ๊ดเวนตีสเอกมัย คว้าทุนหลักสูตรนานาชาติสาขาการตลาด (Marketing) ไปเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี พร้อมเพิ่มพูนทักษะ Professional Skills, International mindset และเปิดมุมมองความคิดภายใต้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม กับหลักสูตรนานาชาติและกลุ่มนักศึกษาหลากสัญชาติทั่วโลก    


วัยรุ่นสุดเจ๋ง คว้าทุนอินเตอร์ BU Global Bright 2019

สาวน้อยสดใสหัวใจนักกิจกรรม โชติกา เหลืองกังวาน ผู้มีประสบการณ์เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่สหรัฐอเมริกา จนได้ค้นพบตัวตนที่หลงใหลในงานผลิตสื่อทุกรูปแบบ จึงไม่ลังเลแม้แต่น้อยที่เข้ามาร่วมแคมเปญคว้าทุนของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเป็นที่ผิดหวังเมื่อแต่แสดงความสามารถจนชนะใจกรรมการในที่สุด ได้อธิบายเหตุผลของตัวเองว่า “ชอบแนวทางของมหาวิทยาลัยที่กระตุ้นให้เราคิดนอกกรอบ มันตรงกับตัวเองมากที่สุด ที่นี่ facilities เยอะและทันสมัยมาก ดีใจค่ะที่จะมาเรียนในหลักสูตรนี้  หนูมีความฝันในอาชีพหลายอย่าง และคิดว่าสามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Content Creator , YouTuber และ Singer”


วัยรุ่นสุดเจ๋ง คว้าทุนอินเตอร์ BU Global Bright 2019
เยาวชนดีเด่น หนุ่มนาซ่า (NASA) กานต์ณัฐ  สกุลแก้ว นอกจากจะเคยได้รับทุนนักเรียนแลกเปลี่ยนไปนิวซีแลนด์และเนเธอร์แลนด์แล้ว ยังมีโอกาสร่วมกิจกรรม Space Camp  ในฐานะนักเรียนทุนด้านการสำรวจอวกาศของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เดินทางไปศึกษาด้านการสำรวจอวกาศเบื้องต้นกับองค์การ NASA มาแล้ว ด้วยโอกาสที่ได้สัมผัสประสบการณ์การศึกษาในต่างประเทศมามาก กานต์ณัฐพบว่า หลักสูตรการศึกษาที่มีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามความสนใจของผู้เรียน จะตอบโจทย์การทำงานในอนาคตได้ และมีความมั่นใจในหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ “ผมว่าเป็นการพัฒนาหลักสูตรที่ออกแบบให้ตอบรับความต้องการของนักศึกษาได้ดีมากๆ ครับ  ดีใจและภูมิใจที่มีโอกาสได้รับทุน BU Global Bright หลักสูตรนานาชาติ ของปีนี้”

สำหรับทุน “BU Global Bright” ในปีการศึกษา 2562 นี้  มหาวิทยาลัยกรุงเทพกำหนดให้ทุนเฉพาะหลักสูตรนานาชาติ  ซึ่งเป็นหลักสูตรที่แตกต่างจากหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยอื่น  เพราะไม่เพียงเป็นหลักสูตรที่การเรียนการสอนต้องใช้ภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญเท่านั้น  แต่ยังเป็นการเรียนรู้ทำความเข้าใจบริบทต่างๆ ของโลกสากลอีกด้วย  การออกแบบหลักสูตรมุ่งเน้นการบ่มเพาะทักษะสำคัญคือ Professional Skills และ International mindset  สร้างโอกาสให้นักศึกษาเรียนรู้เปิดมุมมองความคิดภายใต้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมซึ่งมาจากกลุ่มนักศึกษาหลากสัญชาติทั่วโลก
 

Bangkok University International 
เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2562

กับ 8 หลักสูตรอินเตอร์

- Business English
- Communication Arts
- Computer Graphics and Multimedia
- Culinary Arts and Design
- Entrepreneurship
- Hotel and Restaurant Management
- Innovative Media Production
- International Tourism Management
- Marketing