สอบเข้ามหาวิทยาลัย

3 วิธีเพิ่มความเชื่อมั่นให้ตัวเอง ก่อนสอบสัมภาษณ์


     หลังจากประการรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์แล้ว สถานีต่อไปของน้อง ๆ ก็คือ ต้องเตรียมความพร้อมในการสอบสัมภาษณ์ให้ดีที่สุด ต้องแป๊ะ และปังที่สุด แต่น้อง ๆ บางคนอาจจะกำลังกังวลว่าตัวเองจะสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน อย่ากังวลไปเลยนะน้อง ๆ พี่เชื่อว่าน้องทำได้แน่นอน ก่อนอื่นน้อง ๆ ต้องเชื่อมั่นในตัวเองก่อนว่ามีความสามารถพอ และถ้าทำอย่างจริงจัง แล้วน้องก็จะทำได้ วันนี้พี่เลยมีวิธีเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในตัวเองมาฝากน้อง ๆ ไปกันเลยว่ามีอะไรบ้าง




 
เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง
     พี่เชื่อว่าน้อง ๆ รู้ศักยภาพของตัวเองดี แต่ติดอยู่ที่นิสัยบางอย่างที่อาจทำให้ไม่สำเร็จสักที เช่น หากเราอยากประสบความสำเร็จในเรื่องเรียน ให้หยุดพูดว่าความฝันหรือเป้าหมายของเราคืออะไร แต่เริ่มทำแผนการเรียน เขียนเป้าหมายว่าเราจะทำอย่างไรแล้วลงมือทำ
 
เชื่อมั่นว่าจะเอาชนะอุปสรรคได้
     ทุกความฝัน มักมีอุปสรรคเสมอ แต่หากล้มเลิกกลางคัน เมื่อได้มองย้อนกลับไปก็อาจทำให้น้องรู้สึกเสียดายขึ้นมา ดังนั้น แม้จะพบอุปสรรคหนักแค่ไหนก็ต้องหาวิธีแก้ไขให้ได้
 
เชื่อมั่นว่าทุกอย่างที่มุ่งมั่นจะสำเร็จ
     ถ้าน้องแค่คิด แต่ไม่เคยมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จ ทุกเป้าหมายก็คงไม่เกิดขึ้น ก็เหมือนกับเวลาที่น้อง ๆ อยากเก่งภาษาอังกฤษ แต่ไม่เคยฝึกฝนเลย น้อง ๆ ก็คงไม่มีวันเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้นกว่าเดิมแน่ ๆ เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อน้องคิดที่จะทำอะไร ก็ควรที่จะลงมือทำด้วยนะ