สอบเข้ามหาวิทยาลัย

12 คณะ + หลักสูตรอินเตอร์และนานาชาติจีน #ฮอตฮิต ตอบโจทย์ทุกความต้องการของ #Dek62

พี่ทีมงาน AdmissionPremium ได้มีโอกาสไปงาน “ONE DAY AT BU มหาวิทยาลัยสุด Cool ที่ You ต้องมาทัวร์” ซึ่งเป็นกิจกรรมให้พี่ ๆ นักข่าว และบรรณาธิการเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษามาร่วมเยี่ยมชมคณะต่าง ๆ ของทางมหาวิทยาลัย ว่าแต่ละคณะ สาขา มีไฮไลท์อย่างไรบ้าง


 
โดยครั้งนี้พี่โดม Admission Premium ได้ไปร่วมงานเพื่อช่วยน้อง ๆ เจาะลึกจุด เด่นของคณะ เจาะลึกแต่ละสาขา ว่าเป็นอย่างไรกันบ้างในปี 2019 นี้ ตอนนี้อยู่ในช่วงที่น้อง ๆ เลือกคณะ สาขา คงมีคำถามสงสัยกันอย่างต่อเนื่องว่า “เราเลือกคณะ สาขานี้ดีไหม หรือไปต่อในรอบต่อไปดีกว่า” คำตอบก็คือ เลือกเรียนคณะที่ชอบ แล้ว 4 ปีในรั้วมหาวิทยาลัย น้องจะผ่านไปไวเหมือนโกหก โดยดูจากกิจวัตรประจำวันว่าเราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร
 

  คณะวิศวกรรมศาสตร์  

หลังจากที่พี่โดมได้ไปสัมผัสประสบการเรียนของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ บอกได้เลยว่าหลักสูตรเน้นการเตรียมความพร้อมเพื่อ "วิศวกร" เน้นเรียนทฤษำี การปฏิบัติ และต้องลงมือปฏิบัติจริง ตอนนี้ที่คณะมีห้องปฏิบัติการแบบครบวงจร ต้องเรียนรู้ Hardware Software และเน้น IoT, AI & Machine Learning โดยนักศึกษาต้องก้าวทันข้อมูล Big Data 

แต่จุดเด่นที่พี่โดมชอบมากคือการที่น้อง ๆ จะได้เรียนกับนักวิจัยนานาชาติ เพื่อให้น้อง ๆ สามารถทำงานแล้วจบออกไปมีงานรองรับในระดับสากล 


  คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์  

"เรียนจบไปจะมีงานทำหรือไม่" อาจจะเป็นประโยคที่น้อง ๆ จะเลือกเรียนต่อคณะนี้ ต้องตอบคำถามนี้กับผู้ปกครองแน่นอน แต่พี่จะบอกเลยว่า เชื่อหรือไม่ สายงานสื่อไม่ว่าจะเป็น โฆษณา ภาพยนตร์ หรือเอนิเมชัน แหล่งผลิตหรือที่เป็นซัพให้วงการนี้คือประเทศไทย 

ยิ่งพอพี่โดมได้เข้าไปดูบรรยายการเรียน ได้สัมภาษณ์รุ่นพี่ สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือ รุ่นพี่ได้ใช้อุปกรณ์เฉพาะทางแบบครบฟังก์ชั่น ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ระดับ High-end และที่พี่โดมชอบมากคือสตูดิโอภาพยนตร์แบบครบวงจร ทั้งนี้หลักสูตรไม่ได้สอนเฉพาะการปฏิบัติเท่านั้น ยังไม่การเรียนทฤษฎีในส่วนของ
ด้านการบริหารจัดการ การวางแผนกลยุทธ์ การหาทุนสร้าง การประชาสัมพันธ์ การจัดจำหน่าย การนำเสนอโครงการอย่างมืออาชีพ

  คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว  

รายได้หลักของประเทศยังมาจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หมายความว่าถ้าน้องชอบ และอยากเรียนทางด้านการจัดการท่องเที่ยว ยังคงมีงานรองรับอยู่ในอนาคตอย่างแน่นอน เมื่อตลาดงานรองรับมากขนาดนี้ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้เห็นความสำคัญ พร้อมเปิด 5 หลักสูตร (ภาคปกติ) และ 3 หลักสูตร (นานาชาติ) จุดเด่นของ คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการท่องเที่ยว คือ สถานที่การเรียนการสอนเหมือนจริงตั้งอยู่ที่คณะเลย น้องจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เรียนการสอนที่สมจริงที่สุด

  คณะนิเทศศาสตร์  

การันตีว่าหลักสูตรนี้น้องจะได้เรียนปฏิบัติทุกคนตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 โดยมีมากกว่า 9 หลักสูตร ไม่ว่าจะเป็น สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม (แอบบอกว่าหลักสูตรนี้น่าเรียนมาก) สาขาวิชาการสื่อสารตรา สาขาวิชาสารศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการแสดง สาขาวิชาโฆษณา สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ และอีก 2 หลักสูตรอินเตอร์ Communication Arts และ Innovative Media Production 




  คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ  

น้อง ๆ เคยได้ยินคำว่า "ให้ทุน Start Up" มาบ้างไหม นี่คือหนึ่งในโอกาสของน้อง ๆ ที่เลือกเรียนใน คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารจัดการ โดยอาจารย์ย้ำว่าเราจะสอนให้ "คิด" "สร้าง" และ "ขยาย" ธุรกิจ หมายความว่าตอนเรียนน้องต้องได้สร้าง mini ธุรกิจ ในตอนเรียนให้ทึุกคนได้ คิด สร้าง ขยายธุกิจของน้อง ๆ ตอนเรียน และทางมหาวิทยาลัยยังให้ทุนนักศึกษาเพื่อไปลงทุนจริงอีกด้วย

  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม  

ใครเป็นสายเกมเมอร์ต้องไม่พลาด ! คณะนี้จะช่วยให้น้อง ๆ พัฒนาความชอบและต่อยอดเพื่อสร้างโอกาสงานในอนาคต โดยสามารถเลือกเรียนสายที่ชอบได้ 3 สาขา สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ และสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยคณะสร้างศูนย์บ่มเพาะนักพัฒนาซอฟแวร์ (Software Developer) และศูนย์กลางการเรียนรู้และการใก้ตวามรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Bu-Innovation and Technology Center) เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

 
  #Dek62 เลือกคณะที่ใช่ ไม่ต้องรอ TCAS มาทำตามความฝันได้ที่นี่  
  สมัครและลงทะเบียนวันนี้ รับทุนการศึกษาจำนวน 5,000 บาท ถึง 15 มิถุนายน 2562  

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/bu-tuitionfees